Cây hoa hướng dương cao 8m

  •  
  • 2.435

Richard Hope, người nông dân tài ba nước Anh đã bảo vệ được nhiều kỷ lục Guiness về trồng trọt như củ cải to nhất, rau hẹ nặng nhất… Năm nay, ông lại tiếp tục giành kỷ lục người trồng hoa hướng dương cao nhất nước Anh.

Cây hoa hướng dương cao 8m

Hoa hướng dương là loại cây sống chủ yếu ở nơi có điều kiện ánh sáng đầy đủ. Mùa hè ở Anh lại thường mưa nhiều, ẩm ướt, là điều kiện bất lợi để hướng dương sinh trưởng. Tuy nhiên cây hoa hướng dương mà Richard trồng bên cạnh tường nhà mình lại cao tới 7,9m.

Richard cho biết, cây hoa hướng dương này đã được 30 tuổi, cứ mỗi năm lại cao thêm một ít, mùa đông năm nay sắp đến, nhiệt độ bên ngoài đã rất thấp nhưng xem ra nó vẫn không có dấu hiệu ngừng sinh trưởng.

Richard là một công nhân đường sắt đã nghỉ hưu, ông tiết lộ “vũ khí bí mật” làm hướng dương cao như thế là do ông thường xuyên tưới phân hữu cơ và mỗi ngày dành nhiều giờ để chăm bón cho nó.

Hiện người lập kỷ lục trồng hoa hướng dương cao nhất thế giới là Hans Peter Schiefer người Đức vào năm 2009 với chiều cao 8m, chỉ hơn cây của Richard 0,1m. “Thật đáng tiếc, vì chỉ cần một hai ngày nắng to là nó có thể cao thêm hơn 10cm”, Richard nói. Tuy nhiên, ông vẫn nuôi hi vọng có thể phá kỷ lục thế giới lần này.

Theo Báo Đất Việt
  • 2.435