"Cấy" thẻ tín dụng vào đầu ngón tay

  •  
  • 765

Hãng Hitachi vừa công bố phát đã phát triển công nghệ thanh toán tín dụng bằng cấu trúc các mạch máu trong đầu ngón tay.

Công nghệ thanh toán này của hãng Hitachi được phát triển dựa trên cấu trúc các mạch máu của con người. Hệ thống công nghệ cho phép các khách hàng trả tiền mua sắm trong các cửa hàng bằng một hệ thống nhận diện cấu trúc mạch trong đầu ngón tay. Cấu tạo và sắp xếp các mạch của mỗi con người trong các đầu ngón tay rất khó có khả năng giả mạo và thường là duy nhất. Vì vậy, công nghệ này giúp tăng cao tính bảo mật cho khách hàng. Thêm vào đó, khách hàng sẽ không cần mang theo bất cứ loại thẻ nào khi đi mua sắm.

(Ảnh: m2sys.com)

Để có thể thực hiện thanh toán này, khách hàng sẽ phải đăng ký dữ liệu về mạch trên đầu ngón tay của họ với công ty cung cấp dịch vụ. Khi thanh toán họ chỉ cần đặt tay vào máy đọc mạch. Máy đọc đặc biệt này ứng dụng công nghệ hồng ngoại với hiệu ứng đèn Led và một loại camera đặc biệt sẽ ghi lại hình ảnh chi tiết trong cấu trúc mạch của khách hàng để nhận diện trong máy.

Hiện, Hitachi đang tiến hành kế hoạch thử nghiệm công nghệ này trong 3 tháng với 200 nhân viên của họ. Thật tốt khi đi mua sắm mà không cần mang theo thẻ cùng không lo mất thẻ nhưng người dùng cũng sẽ phải cẩn thận không để các ngón tay bị đứt hay khiến ngón tay “biến mất”. 

Hồng Thắm - ICTNews (Theo Shinyshiny)
  • 765