CD-DVD Lock 2.4 - Không cần phải khóa thư mục

  •  
  • 149

Khi có một ổ đĩa lưu trữ những dữ liệu không muốn ai biết, có thể bạn sẽ dùng những chương trình để khoá hay giấu chúng đi. Đa số các chương trình được biết trước đây thường dùng chức năng là giấu hoặc khoá thư mục, nhưng thay vì phải mất công bảo vệ từng thư mục, tại sao bạn không khóa luôn ổ đĩa cho tiện, vừa nhanh chóng và dễ dàng nhỉ!

Công việc này khá đơn giản, chỉ cần dùng chương trình CD-DVD Lock là xong ngay. Không những chỉ ổ đĩa cứng, CD-DVD Lock còn khoá luôn các ổ đĩa CD/DVD và các đĩa gắn ngoài khác, rất tiện lợi phải không các bạn!

Bạn tải dùng thử tại http://www.softheap.com/download/cdvlock.zip, dung lượng 922 KB, tương thích mọi Windows.

* Khoá ổ đĩa:

Sau khi chạy chương trình, bạn sẽ thấy toàn bộ các ổ đĩa được liệt kê trong danh sách. Để khoá, bạn bấm chuột trái vào ổ đĩa cần khoá; nếu muốn giấu thì bạn bấm chuột phải vào nó, bạn cũng có thể kết hợp giữa khoá và giấu luôn cũng được, sau cùng bấm OK.

* Cài mật khẩu bảo vệ:

Để ngăn cản người khác không dùng chương trình để mở khoá, bạn cần gắn thêm mật khẩu cho nó. Trong cửa sổ chương trình, chọn thẻ Options, bấm nút Password, nhập mật khẩu và bấm Change, nhập tiếp cùng mật khẩu cho 2 hộp tiếp theo, nhập một nội dung tuỳ ý để gợi ý khôi phục mật khẩu nếu sau này bạn lỡ quên, cuối cùng bấm OK.

* Mở khoá:

Muốn mở khoá ổ đĩa, bạn cũng vào lại chương trình, thực hiện lại các thao tác bấm chuột như khoá hay giấu như trên là xong.

Ngoài ra, chương trình còn nhiều tuỳ chọn khác như khoá trong chế độ Safe Mode, không cho mở khay đĩa... mà bạn có thể nghiên cứu thêm.

Nguyễn Hữu Đức

Theo Thanh Niên
  • 149