Cha đẻ chuột vi tính đã qua đời ở tuổi 88

  •  
  • 1.634

Giới công nghệ thông tin toàn thế giới vừa mất đi một bộ óc vĩ đại, người tiên phong đích thực ngày hôm qua 3/7 (giờ Việt Nam), đó là nhà phát minh Douglas Engelbart đã qua đời ở tuổi 88.

Cha đẻ chuột vi tính đã qua đời ở tuổi 88

Engelbart đã dần yếu đi và qua đời khi ông vẫn còn trong giấc ngủ. - Con gái của ông, Christina, nói với bạn bè trong một email.

Engelbart sinh ngày 30/1/1925. Engelbart được biết tới như là cha đẻ của một loạt công nghệ thông tin hiện đại, trong đó có chuột máy tính đang được sử dụng phổ biến hàng ngày.

Hơn 50 năm trước, Engelbart đã gia nhập Viện nghiên cứu Stanford (SRI) - Nơi mà nhiều nghiên cứu máy tính đột phá của ông sẽ diễn ra.

Trong số những phát minh của ông thực hiện tại SRI là chuột máy tính, màn hình bitmap, siêu văn bản, máy tính nối mạng và các yếu tố của một modern kết nối mạng sau này, giao diện GUI.

Engelbart đến thời điểm tột đỉnh của sự nghiệp công nghệ thông tin tương đối sớm, vào một buổi chiều mùa Đông năm 1968, khi ông đã đưa ra một bài thuyết trình kéo dài một giờ với rất nhiều ý tưởng sâu rộng có tên gọi"Mẹ của tất cả các bản demo".

Theo QTM
  • 1.634