"Chấm nốt ruồi giả" trên mặt - mật mã tán tỉnh của các quý cô thế kỷ 18

  •  
  • 1.398

Ít ai ngờ, quý cô thế kỷ 18 đua nhau chấm những nốt ruồi trên mặt bởi họ coi đó là "tín hiệu" để bật đèn xanh cho các chàng trai xưa.

Nốt ruồi là 1 bộ phận đặc biệt trên cơ thể chúng ta. Với nhiều người, chúng là chấm đen nhỏ xinh để tô điểm cơ thể để tạo nét duyên, điểm nhấn...

Thế nhưng bạn có hay biết rằng, vào thời xưa, các cô nàng còn tự "chấm nuốt ruồi giả" trên mặt như là "tín hiệu" khi tán tỉnh 1 chàng trai.

Các tiểu thư xưa sử dụng miếng dán nốt ruồi với đủ kích cỡ, hình dáng khác nhau.
Các tiểu thư xưa sử dụng miếng dán nốt ruồi với đủ kích cỡ, hình dáng khác nhau.

Ngược về thế kỷ 18, trào lưu trang điểm tạo nốt ruồi giả ở châu Âu cực hot và được nhiều nàng ưa thích.

Đó là bởi khi lệnh cấm sử dụng mỹ phẩm được rút lại, các quý cô phương Tây bắt đầu đua nhau khoe sắc với những xu hướng trang điểm thời thượng. Và một trong số đó là việc "chấm" nốt ruồi giả trên mặt.

Được biết, để chứng minh cho mọi người thấy sự sáng tạo của mình, các tiểu thư xưa sử dụng miếng dán nốt ruồi với đủ kích cỡ, hình dáng khác nhau.

Ban đầu, các quý cô sử dụng miếng dán như cách để che đi vết sẹo cơ thể. Nhưng dần dần, họ nhận ra đây như 1 điểm nhấn ấn tượng, dường như khiến người đối diện bị thu hút ngay lập tức.

Tùy vào vị trí và hình dáng trên khuôn mặt mà những nốt ruồi này có ý nghĩa riêng
Tùy vào vị trí và hình dáng trên khuôn mặt mà những nốt ruồi này có ý nghĩa riêng.

Từ đó, chị em truyền tai nhau bí kíp "chấm" nốt ruồi như cách để bật tín hiệu với chàng trai. Tùy vào vị trí và hình dáng trên khuôn mặt mà những nốt ruồi này có ý nghĩa riêng. Cụ thể:

  • Nốt ruồi hình bán nguyệt: ngầm ý mời gọi 1 cuộc hẹn hò với chàng trai vào buổi tối.
  • Nốt ruồi đặt ý nhị phía trên môi là ám chỉ 1 cô gái đang còn độc thân và ngóng chờ 1 cuộc hôn nhân hạnh phúc.
  • Nốt ruồi bên má phải dành cho phụ nữ đã kết hôn.
  • Nốt ruồi bên má trái là biểu tượng của những góa phụ.

Giống như những trào lưu làm đẹp khác như trang điểm cho mặt trắng bệch, đi giày cao tới 60cm... xu hướng chấm nốt ruồi trên mặt này kéo dài đến tận đầu thế kỷ 19 rồi cũng dần biến mất nhường chỗ lại cho những phương pháp làm đẹp kì dị hơn.

Cập nhật: 22/05/2017 Theo Trí Thức Trẻ
  • 1.398