Chàng trai 23 tuổi mắc kẹt trong hình hài của “cậu bé tí hon”

  •  
  • 2.060

Mặc dù đã 23 tuổi nhưng do mắc bệnh lạ, hơn 1 tuổi đã ngừng lớn nên chàng thanh niên này đã mắc kẹt trong hình hài của một đứa trẻ.

Manpreet Sing, 23 tuổi, sống tại Hisar, phía tây bắc Ấn Độ được gọi là "chàng trai tí hon" vì chỉ nặng 5kg. Manpreet sở hữu đôi bàn tay, bàn chân mập mạp cùng gương mặt lớn với làn da xù xì.

Khi sinh ra, Manpreet hoàn toàn khỏe mạnh như bao đứa trẻ khác. Tuy nhiên, chàng trai này bỗng nhiên ngừng phát triển hoàn toàn khi mới hơn 1 tuổi, trước khi có thể đi và nói chuyện.

Ban đầu, các bác sĩ nói với người cha Jagtar Singh 50 tuổi rằng Manpreet có thể phát triển trở lại bình thường nhưng điều đó đã không xảy ra, chàng trai này mãi mãi vẫn mắc kẹt trong hình hài của mọt “cậu bé tí hon”.

Mắc chứng bệnh lạ, chàng trai 23 tuổi mãi mãi mắc kẹt trong hình hài của đứa trẻ.
Mắc chứng bệnh lạ, chàng trai 23 tuổi mãi mãi mắc kẹt trong hình hài của đứa trẻ.

Giới y khoa cũng lấy làm bối rối bởi Manpreet là người duy nhất trong gia đình mắc tình trạng như vậy còn em trai Mangaldeep và em gái Jaspreet vẫn phát triển bình thường cả thể về chất lẫn trí tuệ.

Cuối cùng, các nhà khoa học cho rằng, rất có thể Manpreet mắc phải hội chứng Laron - một tình trạng di truyền hiếm gặp ảnh hưởng tới khoảng 300 người trên toàn thế giới. Những người bị bệnh Laron thường thiếu Insulin - hormone tăng trưởng số 1 có khả năng kích thích tế bào phát triển và phân chia để hình thành các tế bào mới.

Do kinh tế gia đình không mấy khá giả, chi phí khám sơ bộ quá cao, lên đến gần 7.000 USD (tương đương 114 triệu VND) nên đến tận bây giờ, Manpreet vẫn chưa nhận được kết luận cụ thể cho tình trạng của mình.

Manpreet được mọi người gọi với cái tên “cậu bé tí hon”.
Manpreet được mọi người gọi với cái tên “cậu bé tí hon”.

Manpreet được mọi người gọi với cái tên "Chàng trai tí hon". Không chỉ mang hình hài của một đứa trẻ mà chàng trai 23 tuổi này cũng có tính cách hệt một đứa trẻ. Manpreet chỉ bập bẹ được vài từ đơn giản và giao tiếp với mọi người chủ yếu thông qua cử chỉ.

Karanvir Singh, 45 tuổi, chú của Manpreet chia sẻ: "Manpreet cười khúc khích như một đứa trẻ và rất ít khi buồn. Thằng bé rất sợ và khóc thét lên khi nghe tiếng chó sủa và tiếng nhiều con vật khác".

Cập nhật: 02/05/2018 Theo ĐSPL
  • 2.060