Chàng trai lớn bằng... đứa bé sơ sinh

  •  
  • 1.229

Cậu thiếu niên giờ đây 18 tuổi, và muốn được thừa nhận là người đàn ông thấp nhất thế giới. Khagendra Thapa Magar, người Nepal, chỉ cao 56 cm, nhỉnh hơn chút xíu so với một đứa trẻ sơ sinh.

NYdailynews cho biết, người nhà Magar đã nỗ lực đề cử cậu với Tổ chức Guinness từ 4 năm trước, nhưng được thông báo rằng cậu còn quá nhỏ và có thể tiếp tục lớn.

Giờ đây, theo gia đình, cậu thanh niên nặng 4,5 kg này đã 18 tuổi và là một "người trưởng thành", vì thế họ hy vọng cậu sẽ được công nhận là người đàn ông nhỏ nhất.

Người đàn ông thấp nhất Nepal, Khagendra Thapa Magar (ở giữa), đang chơi guitar trong ngày sinh nhật thứ 18 ở Pokhara. Ảnh: AP.

Tuy nhiên, cần có thời gian để các chuyên viên của Tổ chức kỷ lục thế giới Guinness đo đạc độ cao của cậu, và khẳng định cậu đã ngừng lớn.

Hiện nay kỷ lục người đàn ông thấp nhất thuộc về anh thanh niên He Pingping 21 tuổi ở Trung Quốc, chỉ cao 73,6 cm.

Tuy nhiên, theo Times Online, thứ năm vừa qua, đại diện Tổ chức Guinness thế giới cho biết, chưa thể trao danh hiệu cho Magar, vì theo lịch Nepal quy ra dương lịch chuẩn, cậu sinh ngày 4/10/1992, tức là mới được 17 năm, 11 ngày.

Theo VnExpress
  • 1.229