Chất béo trong sô cô la có thể được thay thế bằng nước ép trái cây

  •  
  • 489

Một nghiên cứu của các nhà khoa học Anh cho biết hôm thứ hai rằng, họ đã tìm ra cách để thay thế chất béo trong sô cô la bằng nước ép trái cây, trong khi vẫn duy trì được những cảm giác tương tự như sô cô la có trong miệng.

Đại học Warwick cho biết, các nhà hóa học của họ lấy nhiều bơ ca cao và chất béo sữa trong các thanh sô cô la và thay thế chúng bằng những giọt nước ép trái cây có đường kính dưới 30 micron và chúng có thể thay thế đến 50% hàm lượng chất béo có trong thanh sô cô la.

Nghiên cứu trên đã được công bố trên Tạp chí Vật liệu Hóa học và nó được xem như là một phương pháp thông minh làm giảm thành phần các chất béo trong khi vẫn giữ được cảm giác tương tự trong vòm miệng.

Chất béo trong sô cô la có thể được thay thế bằng nước ép trái cây

Điều này thực hiện được là bởi vì các kỹ thuật mới giúp các chất đa hình chữ V có trong cấu trúc tinh thể của chất béo có kết cấu gọn gàng hơn nhưng vẫn có thể tan chảy suốt trong miệng.

Sản phẩm cuối cùng của cuộc nghiên cứu này sẽ có hương vị trái cây, nhưng có thể thay thế bằng nước và một lượng nhỏ vitamin C, thay vì nước trái cây để duy trì hương vị cho sô cô la.

Tiến sĩ Stefan Bon, tác giả chính của cuộc nghiên cứu thuộc Đại học Warwick cho biết: "Mọi người đều thích sô cô la nhưng tiếc là tất cả chúng ta đều biết rằng các thanh sô cô la đều có nhiều chất béo”.

Và cần lưu ý rằng, chất béo có trong sô cô la đều khiến mọi người thích thú và muốn ăn. Tiến sĩ Bon cho biết thêm: "Chúng tôi đã tìm thấy một cách để duy trì tất cả những điều mà sô cô la có thể làm được nhưng với nước ép trái cây, thay vì chất béo như trước đây”.

"Nghiên cứu của chúng tôi chỉ là điểm khởi đầu cho sô cô la không có hại cho sức khỏe. Đồng thời, chúng tôi đã thiết lập được một cơ chế hóa học đằng sau kỹ thuật mới này, và chúng tôi đang hy vọng ngành công nghiệp thực phẩm sẽ có phương pháp để làm ra những thanh sô cô la ngon nhưng có hàm lượng chất béo thấp hơn".

Duy Anh (Xinhuanet)
  • 489