Chất dẻo sinh học làm từ đường

Công ty Bio-On của Italia cho biết sẽ sản xuất chất dẻo sinh học từ đường.

Chất dẻo sinh học từng được sản xuất tại nhiều nước nhưng với nguồn gốc từ ngũ cốc. Mấy năm qua, giá ngũ cốc đã tăng cao do nhu cầu nhiên liệu sinh học tăng mạnh. Dự án Bio-On có nhiều thuận lợi hơn nhờ sự đa dạng của các nguyên liệu..

(Ảnh: Techno-science.net)Công nghệ do công ty Bio-On phát triển sử dụng các chất phụ chiết xuất trong quá trình sản xuất đường từ mía hay củ cải đường. Các chất này được làm lên men nhờ một loài vi khuẩn biến hỗn hợp thành acid lactic. Sau quá trình lọc, trùng hợp, chúng trở thành chất nhựa sinh học.

Chất polymer được tạo trong quá trình công nghệ mới này có độ bền hơn so với chất dẻo sinh học hiện đang có mặt trên thị trường và giúp thu lợi nhiều hơn. Hai tấn ngũ cốc cho ra một tấn nhựa sinh học, trong khi nguyên liệu đường cho đến 95% sản lượng.

Khi tung ra dự án này, công ty Bio-On đã được cấp bằng sáng chế tại Italia và nước ngoài. Mục tiêu của công ty là tạo một mô hình sản xuất để sản xuất chất dẻo sinh học trong năm 2008. Công ty hiện đang tìm kiếm đối tác cho giai đoạn sản xuất.

T.Đ