Châu Á dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng người dùng Internet

  •  
  • 114

Theo một cuộc khảo sát mới nhất của comScore Networks, số lượng người dùng Internet toàn cầu đã tăng khoảng 10% trong năm 2006. Dẫn đầu xu hướng tăng trưởng này phải kể đến Ấn Độ, Trung Quốc và Nga.

Con số thống kê của comScore Networks cho biết tính đến hết tháng 1/2007 hiện số lượng người dùng Internet toàn cầu ở độ tuổi 15 tuổi trở lên vào khoảng 747 triệu - tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái.

Mỹ vẫn là quốc gia có số lượng người dùng Internet nhiều nhất trên thế giới với 153 triệu người dùng. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng người dùng mới của quốc gia này năm qua chỉ đạt có 2%.

Xếp thứ 2 là Trung Quốc với 86,7 triệu người dùng với tốc độ tăng trưởng người dùng năm qua đạt tới 20%.

Theo con số ước tính chính thức của chính phủ Trung Quốc thì hiện quốc gia này đã có tới 137 triệu người dùng Internet. Nhưng đây là con số đã bao gồm cả người dùng Internet tại các quán cafe Internet hoặc ở những địa điểm công cộng.

Nếu tính theo con số đó thì Trung Quốc sẽ cùng mới Mỹ trở thành 2 quốc gia có số lượng người dùng Internet lớn nhất thế giới. Đứng tiếp theo là Nhật Bản, Đức, Anh, Hàn Quốc, Pháp, Ấn Độ và Italia.

Quốc gia có tốc độ tăng trưởng người dùng Internet mới cao nhất thế giới là Ấn Độ với 33%. Tuy nhiên, hiện quốc gia Châu Á này lại vẫn đang xếp thứ 8 trên bảng danh sách những quốc gia có số lượng người dùng Internet nhiều nhất thế giới với 21,1 triệu người dùng. Vị trí này chỉ xếp sau Pháp.

Nga cũng đạt mức tăng trưởng người dùng Internet mới 21% và hiện đã có 12,7 triệu người dùng.

"Dân số thế giới hiện vẫn đang tiếp tục tăng lên không ngừng và điều này đồng nghĩa với việc số lượng người dùng Internet sẽ tiếp tục tăng," Bob Ivins - Giám đốc điều hành của comScore Châu Âu - cho biết.

"Số lượng người dùng Internet không phải là công dân Mỹ hiện đã chiếm tới 80% tổng số lượng người dùng Internet toàn cầu. Đạt tốc độ tăng trưởng người dùng mới cao nhất phải kể đến các quốc gia Châu Á".

Người dân Canada là những người online nhiều nhất. Trung bình mỗi người dân quốc gia này dành khoảng 39,6 giờ đồng hồ mỗi tháng để lướt web. Đứng ở vị trí tiếp theo là người dân Israel, Hàn Quốc, Mỹ và Anh.

Hoàng Dũng

Theo AFP, VnMedia
  • 114