Chế tạo máy điều biến não cho người bị Parkinson

  •  
  • 678

Hãng ANSA ngày 2/12 đưa tin các nhà khoa học Italy vừa chế tạo được một loại máy điều biến thần kinh não “thông minh” mới để giúp đỡ những người bị bệnh Parkinson.

Máy điều biến thần kinh não là thiết bị được cấy ghép thông qua phẫu thuật và thiết bị này sẽ tạo nên những xung điện kích thích những khu vực trong não bộ vốn kiểm soát sự vận động của con người.

Chế tạo máy điều biến não cho người bị Parkinson

Biện pháp điều trị này, được gọi là kích thích não sâu (DBS), giúp ngăn chặn các tín hiệu thần kinh bất thường vốn sẽ gây ra các triệu chứng liên quan đến bệnh Parkinson, chẳng hạn như run rẩy, cứng cơ và vận động chậm chạp.

Thiết bị mới nói trên là sản phẩm của các nhà nghiên cứu tại Đại học Milan và được coi là một bước đột phá do nó giúp giám sát hoạt động thần kinh của bệnh nhân để xác định chính xác những vị trí cần kích xung điện ở não.

Các chuyên gia cho biết thiết bị này sẽ giúp gia tăng đáng kể khả năng của bệnh nhân trong các công việc hàng ngày.

Những bệnh nhân vốn đã có các máy điều biến thần kinh não truyền thống sẽ vẫn có thể được áp dụng công nghệ mới nói trên, mà đã được cấp bằng sáng chế tại Mỹ và Châu Âu. Công nghệ mới này sẽ được kết hợp cùng các hệ thống DBS hiện tại mà các bệnh nhân Parkinson đang được áp dụng.

Theo Vietnam+
  • 678