Chế tạo robot có thể bơi ếch

  •  
  • 492

Các nhà khoa học người Nhật Bản đã tạo ra một robot có thể bơi giống con người. Thành công này có thể mở ra triển vọng sử dụng robot trong các hoạt động cứu hộ và tuần tra trên biển.

>>> Video: Robot có thể bơi ếch

Nhóm các nhà khoa học thuộc Đại học Công nghệ Tokyo (Nhật Bản) đã chế tạo thành công một robot, được đặt tên là Swumanoid, có thể bơi ngửa và bơi trường. Trong tương lai robot có thể thực hiện kiểu bơi ếch nếu được cải tiến ở phần chân.

Robot Swumanoid
Robot Swumanoid

Theo Daily Mail, Robot Swumanoid được tạo bằng công nghệ scan 3D giúp nó mô phỏng hoàn hảo cơ thể của một VĐV bơi lội tiêu chuẩn. Ngoài ra, robot được trang bị 20 động cơ chống thấm nước được điểu khiển bởi máy tính, có khả năng mô phỏng các động tác bơi lội.

Tiến sĩ Motomu Nakashima và cộng sự hy vọng Swumanoid sẽ có thể hoạt động như một robot cứu hộ và tuần tra trên biển và giúp đỡ những người bơi bị đuối nước.

Bên cạnh tham vọng phát triển thành một robot cứu hộ trên biển, Swumanoid cũng được sử dụng để giúp đỡ trong nghiên cứu môn bơi lội. Do công nghệ hiện nay rất khó ghi lại các động tác của các VĐV bơi lội dưới nước và họ cũng khó lặp lại chính xác một động tác nhiều lần để các chuyên gia có thể nghiên cứu.

Những hạn chế trên hoàn toàn có thể được khắc phục với robot Swumanoid, giúp các nhà nghiên cứu phân tích được các động tác bơi lội, nhằm cải thiện thành tích cho vận động viên trong các cuộc thi.

Theo Vietnamnet, Dailymail
  • 492