Chè xanh có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt

Theo một nghiên cứu mới củacác nhà khoa học Nhật Bản được đăng trên tờ tạp chí Epidemilogy Wednesday của Mỹ, thì chỉ cần uống 5 cốc chè xanh hoặc nhiều hơn mỗi ngày là có thể giảm sự phát triển của bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

Bản nghiên cứu đã đưa ra phân tích cho thấy nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt tuyến ở những người uống 5cốc chè xanh trở lên mỗi ngày thấp hơn tới 50% so với những người uống ít hơn 1 cốc.

Norie Kurahashi, một nhà khoa học tham gia nghiên cứu này nói: “Điều đó không có nghĩa là những người uống chè xanh được đảm bảo ít có nguy cơ mắc bệnh”. Kurahashi cũng cho biết thêm: “Chúng ta đang giới thiệu những kết quả nghiên cứu đã đạt được nhưng bản nghiên cứu không dám đặt hi vọng về khả năng chè xanh làm giảm sự phát triển của bệnh ung thư tuyến tiền liệt.”

(Ảnh: Secretsydney)Các nhà nghiên cứu đến từ Bộ Y tế Nhật Bản đã theo dõi 49,920 nam giới trong độ tuổi từ 40 đến 69 ở quốc gia này vào năm 1990 và 1993 và theo dõi sức khoẻ của họ đến tận năm 2004. Trong suốt thời gian này, hơn số người này được phân loại thành nhiều nhóm với những mức độ tiêu dùng chè xanh khác nhau và tiến hành nghiên cứu theo các nhóm.

Kết quả là 404 người đã được chẩn đoán mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt, trong số đó có 114 người đã phát triển bệnh, 271 người được hạn chế và 19 người đang trong giai đoạn chưa xác định được bệnh.

Các nhà nghiên cứu bổ sung thêm: “Chè xanh không đi đôi với việc bệnh ung thư tuyến tiền liệt được hạn chế, nó chỉ có thể góp phần làm giảm nguy cơ phát triển của bệnh.”

Cũng theo các nhà nghiên cứu thì “Catechin”, một chất hoá học có nhiều trong chè xanh, có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh bằng cách hạn chế mức độ kích tố sinh dục của nam giới, một hoóc-môn sinh dục nam là một nhân tố gây rủi ro mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

Bản nghiên cứu chú ý rằng, bệnh ung thư tuyến tiền liệt ít phổ biến ở những người nam giới châu Á hơn là ở các nước phương Tây và nó có thể liên quan đến thói quen tiêu thụ nhiều chè xanh ở người dân châu Á.

Việt Hằng (Theo Xinhuanet)