Chỉ trong 3 năm nữa, Dubai sẽ có tòa nhà xoay 360 độ đầu tiên trên thế giới

  •   12
  • 4.071

Họ không ngần ngại áp dụng những thứ công nghệ tiên tiến tới mức siêu thực vào thành phố của mình.

Tương lai của "cà phê sống ảo" sắp được nâng cao lên, và xoay sang một hướng mới. Thành phố giàu có Dubai đang lên kế hoạch xây dựng tòa nhà cao tầng có thể xoay 360 độ, dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2020.

Tòa nhà cao tầng có thể xoay 360 độ.
Tòa nhà cao tầng có thể xoay 360 độ.

Cách đây không lâu, họ cũng nêu lên tham vọng của mình về hệ thống Hyperloop đầu tiên trên thế giới. Có vẻ thành phố và cũng là một quốc gia thuốc Các Tiểu Vương quốc A Rập Thống nhất UAE này không xa lạ gì với việc áp dụng những thứ công nghệ tân tiến nhất hiện có.

Tòa nhà có tên gọi Dynamic Tower.
Tòa nhà có tên gọi Dynamic Tower.

Năm 2008, ý tưởng về một tòa nhà mang tên Dynamic Tower được kiến trúc sư người Ý gốc Israel, ông David Fisher đưa ra. Nó sẽ bao gồm 80 tầng nhà xoay quanh trục, khiến cho tổng thể tòa nhà trogon như đang chuyển động không ngừng vậy. Cảnh tượng nhìn ra từ tòa nhà này hẳn là phải rất tuyệt vời.

Mỗi một tầng nhà hiện đại sẽ là một khu nhà ở riêng, có thể xoay 360 độ và xoay độc lập với toàn bộ những tầng khác. Những người sinh sống ở đó có thể điều khiển được tốc độ xoay của tầng nhà hoặc yêu cầu nó không xoay nữa, tất cả đều thông qua mệnh lệnh bằng giọng nói.

Kiến trúc sư David Fisher và ý tưởng về tòa nhà xoay.
Kiến trúc sư David Fisher và ý tưởng về tòa nhà xoay.

Điểm trừ duy nhất ở tòa nhà này giá mua căn hộ khá đắt.
Điểm trừ duy nhất ở tòa nhà này giá mua căn hộ khá đắt.

Điềm trừ duy nhất của việc sinh sống ở đây đó là giá một căn hộ không được rẻ cho lắm, khoảng 30 triệu USD cho một căn.

Một căn nhà liên tục thay đổi khung cảnh cho bạn thưởng thức – bạn có thể ngắm mặt trời mọc và lặn trên cùng một khung cửa sổ, đúng là một thiên đường cho người nhiều tiền và là cơn ác mộng cho người mắc chứng say tàu xe.

Cập nhật: 18/02/2017 Theo Trí Thức Trẻ
  • 12
  • 4.071