Chiếc "đồng hồ" dành cho người ăn kiêng

  •  
  • 578

Một nhóm nhà khoa học đã sáng chế ra một thiết bị giúp người ta có thể kiểm soát được việc ăn uống vô độ, một trong những nguyên nhân dẫn đến chứng béo phì.

Phát minh này được nghiên cứu bởi các nhà khoa học thuộc Đại học Clemson ở bang South Carolina (Mỹ), tờ Kashmir Monitor cho biết.

Một trong những nhà khoa học đứng đầu nghiên cứu, giáo sư Eric Muth phát biểu: “Nhiều khảo sát đã cho thấy mọi người thường có xu hướng không đánh giá chính xác số lượng thức ăn mình đã tiêu thụ, bởi hầu hết cách thức hiện tại chỉ là ước lượng và phỏng đoán. Thiết bị sơ bộ này có thể hoạt động như một chiếc máy giúp kiểm tra lượng calo.”

"Bite Counter” có thể tính toán chính xác lượng thức ăn đã dùng. (Ảnh: CBS News)
"Bite Counter” có thể tính toán chính xác lượng thức ăn đã dùng. (Ảnh: CBS News)

Điểm đặc biệt của Bite Counterquy trình hoạt động hoàn toàn tự động, giúp người sử dụng không phải lo lắng đoán xem mình đã ăn nhiều hay ít. Thiết bị có thể được dùng ở bất cứ nơi đâu, như khi đang ăn ở nhà hàng hoặc đang làm việc, những lúc khó tập trung suy nghĩ để tính toán lượng calo đã hấp thụ.

Đồng tác giả nghiên cứu, giáo sư Adam Hoover tiết lộ cách sử dụng thiết bị: “Chỉ cần nhấn nút để khởi động trước khi ăn và nhấn một lần nữa sau khi kết thúc bữa ăn. Trong quãng thời gian đó, thiết bị sẽ tự động tính bao nhiêu lần bạn đã đưa thực phẩm lên miệng và ăn.”

Ông Hoover cũng cho biết, trong những lần sử dụng thử nghiệm, thiết bị đã tính toán chính xác với xác suất hơn 90%, bất kể người dùng, thức ăn, dụng cụ ăn có khác nhau như thế nào.

Những mẫu thiết bị đầu tiên đã được hoàn thiện và đang được áp dụng cho khoảng 20 người trong mỗi tháng.

Nhóm nghiên cứu cũng ghi lại diễn biến hoạt động của Bite Counter, cung cấp các dữ liệu nhằm phát triển thêm những phát minh mới trong ngành công nghiệp giảm cân.

Theo Cbsnews, VNE
  • 578