Chiếc miệng to như hố sâu của cá mập voi 10 mét

  •  
  • 1.198

Cá mập voi dài 10 mét khoe chiếc miệng rộng như hố sâu hun hút trong khoảnh khắc kiếm ăn hiếm gặp.

Nhà quay phim dưới nước người Italy Stefano Ulivi ghi hình cá mập voi há miệng rộng hết cỡ ở vùng biển ngoài khơi La Paz, Mexico, Story Trender hôm 22/12 đưa tin. Theo Ulivi, đây là khoảnh khắc mà mọi người đều muốn ghi lại.

Cá mập voi bơi trong tư thế dựng đứng trước khi lọc nước để ăn sinh vật phù du.
Cá mập voi bơi trong tư thế dựng đứng trước khi lọc nước để ăn sinh vật phù du.

Cá mập voi, sinh vật khổng lồ nhưng hiền lành dưới đại dương, bơi trong tư thế dựng đứng trước khi lọc nước để ăn sinh vật phù du. Trong video quay vào năm ngoái. Ulivi bơi sát loài cá mập lớn nhất thế giới, có chiều dài 10 mét và bộ hàm rộng 1,5 mét.

Con cá mập voi mở to miệng để tranh thủ ăn nhiều mồi hết mức có thể, nhờ đó nhà quay phim có thể ghi hình cho chi tiết bên trong vòm miệng đồ sộ của con cá.

"Trong video này, bạn có thể thấy rõ hành vi của con cá mập voi. Mọi nhà quay phim dưới nước đều muốn lưu lại khoảnh khắc này, thông thường nó bơi quá nhanh đến mức rất khó bắt kịp. Con cá mập voi ở đây kiếm ăn trong tư thế dựng đứng. Nó dừng mọi chuyển động để nằm yên khi dựng đứng, sau đó há miệng và lọc nước. Đây là tư thế giúp chúng dễ tìm thấy sinh vật phù du gần mặt nước hơn. Con cá voi bơi qua trước mặt tôi như một đoàn tàu và dài ít nhất 10 mét", Ulivi chia sẻ.

Cập nhật: 26/12/2017 Theo VNE
  • 1.198