Chiếc túi giống hệt túi nilon, nhưng lại có thể dễ dàng hòa tan với nước để uống

  •   4,52
  • 2.237

Eco Bag là sáng chế của Avani, một startup đến từ Indonesia.

Hàng năm, túi ni lon rác thải là hiểm họa vô cùng lớn với môi trường khi chúng không thể phân hủy được.

Thế nhưng, thứ gây ra cái chết cho hơn 100.000 sinh vật biển hàng năm này vẫn được sử dụng rộng rãi. Nhận thấy vấn đề nhức nhối này, Avani - startup đến từ Indonesia đã sáng chế loại túi có tên: Eco Bag.

Về mặt thiết kế, Eco Bag không khác gì một chiếc túi ni lon thông thường. Cả về độ bóng, độ dai hay độ mỏng, ít ai có thể nhận ra sự khác biệt giữa túi ni lon truyền thống và Eco Bag. Tuy nhiên, loại túi này lại có ưu điểm vô cùng tuyệt vời: có thể phân hủy trong nước.

Loại túi này có thể phân hủy dễ dàng trong điều kiện tự nhiên hay môi trường nước.
Loại túi này có thể phân hủy dễ dàng trong điều kiện tự nhiên hay môi trường nước.

Giống hệt túi ni lông nhưng loại túi này lại có thể hòa tan trong nước để... uống.

Để làm được điều này, startup Avani tạo ra túi Eco Bag từ rễ củ sắn (khoai mì), một loại thực vật rất phổ biến tại Indonesia.

Nhờ vậy, loại túi này có thể phân hủy dễ dàng trong điều kiện tự nhiên như đất nuôi trồng hay môi trường nước.

Thậm chí, các loài sinh vật nhỏ như ốc sên, côn trùng cũng như động vật dưới nước có thể hấp thụ Eco Bag dễ dàng mà không gặp vấn đề về sức khỏe do nguồn gốc tự nhiên.

Đặc biệt hơn, loại túi này gần như phân hủy hoàn toàn trong nước ấm. Thậm chí, đại diện Avani còn uống luôn cả cốc nước đã hòa tan Eco Bag trong đoạn video kể trên.

Với lợi ích nói trên, Eco Bag hứa hẹn sẽ là một sản phẩm thay thế toàn diện cho túi ni lon hiện nay. Hy vọng, sản phẩm này sẽ nhanh chóng được thương mại hóa rộng rãi khắp nơi đặc biệt là Việt Nam, một thị trường mà túi ni lon vẫn được sử dụng chủ yếu.

Cập nhật: 22/12/2016 Theo Trí Thức Trẻ
  • 4,52
  • 2.237