Chiếc vali tự tìm chủ ở nhà ga, sân bay

  •  
  • 928

Nhóm 5 sinh viên Lebanon đã lên ý tưởng và thử nghiệm chế tạo chiếc vali có khả năng tự động đi theo chủ, sau khi quan sát một hành khách tỏ ra... khổ sở để tìm được chiếc vali của mình tại một sân bay ở Dubai, theo Metro.

Chiếc vali độc đáo mang tên "Follow Me" của nhóm thanh niên Lebanon.
Chiếc vali độc đáo mang tên "Follow Me" của nhóm thanh niên Lebanon.

Ngoài thiết kế của một chiếc vali đựng đồ thông thường, phía trong chiếc vali đặc biệt có tên là "Follow me" (Đi theo tôi) này được trang bị hệ thống cảm biến và camera HD để phát hiện chướng ngại vật, theo dõi hoạt động di chuyển của chủ nhân. Thay vì kéo hay mang vác vali, chủ nhân chiếc vali chỉ cần làm một việc duy nhất là đeo một chiếc vòng để "kết nối" và điều khiển chúng đi theo mình. Tất nhiên, vali có phần bánh xe để di chuyển như vali kéo thông thường.

Với thiết kế đầy sáng tạo này, hành khách sẽ không còn phải khệ nệ mang những chiếc vali cồng kềnh ở các sân bay hay nhà ga đông đúc và không lo thất lạc đồ đạc khi di chuyển.

Thú vị hơn nữa, chiếc vali còn tích hợp GPS để chủ nhân có thể "theo dõi" chúng mọi lúc, mọi nơi. Người dùng cũng có thể điều khiển chiếc vali thông qua một ứng dụng được cài đặt trên điện thoại thông minh. Hiện, nhóm sinh viên đang kêu gọi vốn đầu tư để đưa sản phẩm hữu ích này vào sản xuất trong thực tế.

Cập nhật: 04/08/2016 Theo baogiaothong
  • 928