Chiếc váy tự vặn xoắn, phát sáng khi có người nhìn

  •  
  • 1.333

Việc nhìn chằm chằm vào ai đó được cho là một hành động thiếu lịch sự nhưng bạn sẽ không tránh khỏi hành động này nếu vô tình nhìn thấy ai đó đang mặc 1 trong 2 chiếc váy do nhà thiết kế thời trang Ying Gao phát triển. Thu hút sự chú ý của người khác là mục tiêu của hai mẫu trang phục này, khi chúng có thể thay đổi kiểu dáng và phát sáng mỗi khi có người nhìn vào.

Chiếc váy tự vặn xoắn, phát sáng khi có người nhìn

Hai chiếc váy này được trang bị công nghệ theo dõi ánh mắt, có thể phản ứng với cái nhìn của một người nào đó bằng cách kích hoạt các động cơ nhỏ xíu bên trong váy nhằm di chuyển các bộ phận của váy để tạo nên những kiểu dáng thật quyến rũ. Cả hai chiếc váy sử dụng loại chỉ phát sáng, tạo hiệu ứng ảo giác khi được mặc dưới ánh sáng cực tím.

Được biết, một trong hai chiếc váy còn được thiết kế với các tua phát quang trong khi chiếc váy còn lại được thiết kế theo kiểu truyền thống. “Chúng tôi sử dụng một hệ thống theo dõi ánh mắt để hai chiếc váy biến đổi khi một ai đó nhìn chằm chằm vào chúng. Ngoài ra, hệ thống này còn có thể tự làm tắt ánh đèn, cho phép bộ váy phát sáng”, bà Gao cho biết.

Theo nhà thiết kế, hai chiếc váy tương tác này sẽ ra mắt công chúng tại Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại Thượng Hải trong một cuộc triển lãm mang tên “(No) Where (Now) Here” vào tháng 11 tới, trước khi xuất hiện ở Bảo tàng ngành dệt may Canada vào đầu năm 2014.

Theo Báo Cần Thơ, Mashable
  • 1.333