Chiếc vòng nhỏ này có tác dụng gì mà cái áo sơ mi nào cũng có?

  •   33
  • 3.855

Bạn sẽ vô cùng bất ngờ trước công dụng của chiếc vòng nhỏ có phần thừa thãi trên chiếc áo sơ mi này đấy!

Trong cuộc sống, có những lúc chúng ta thường bỏ qua những chuyện tưởng chừng nhỏ nhặt nhưng lại vô cùng tiện ích.

Ví thử như chiếc túi, khuy nhỏ ở mỗi chiếc quần Jeans chẳng hạn, chúng chẳng là nơi giúp bạn giữ đồng xu lẻ hay ở thời xưa thì giúp các quý ông cất chiếc đồng hồ quả quýt ư?

Nhưng chờ chút, đã bao giờ bạn thắc mắc rằng vì sao sau lưng một số chiếc áo sơ mi lại tồn tại 1 vòng nhỏ bằng vải này chưa nhỉ?

Chiếc vòng nhỏ này có tác dụng gì?
Chiếc vòng nhỏ này có tác dụng gì?

Hẳn không ít người đã từng nhìn thấy nó nhưng lại "phớt lờ" ngay và rồi quả quyết cho rằng, nó thật vô tác dụng, là 1 chi tiết để trang trí cho vui mà thôi.

Tuy nhiên, mọi thứ đều có lý do riêng của nó. Vậy chiếc vòng nhỏ này có tác dụng gì? Dám cá là bạn sẽ không biết đâu. Có khá nhiều giả thuyết được đưa ra để lý giải về sự xuất hiện của chiếc vòng nhỏ trên áo sơ mi này.

Giả thuyết đầu tiên được đưa ra cho rằng, người xưa chưa có tủ quần áo hay móc treo quần áo nên tất cả những quần áo đều được treo trên móc.

Chiếc móc này thường là chiếc đinh, vít... hay dụng cụ bằng sắt/ thép uốn cong được đóng vào tường, có bề mặt diện tích nhỏ, để chiếc vòng nhỏ trên áo dễ dàng lọt qua. Và rõ ràng, vòng nhỏ bé hạt tiêu nhưng hữu ích này sẽ giúp áo treo lên mà không sợ nhàu.

Giả thuyết cho rằng nó dùng để treo áo sơ mi.

Tuy nhiên, giả thuyết thứ hai về chiếc vòng nhỏ này cũng đầy thú vị. Đó là sẽ giúp quý ông thời xưa "có điểm tựa" để thắt chiếc cà vạt khi mà mốt áo sơ mi xưa ở nam giới là có thể tháo - lắp phần cổ áo. Tuy nhiên, giả thuyết này có phần không mấy khả thi nhỉ? Vậy thì hãy đến ngay với giả thuyết cực lãng mạn ở dưới đây!

Đây là giả thuyết cuối cùng cũng là giả thuyết lãng mạn nhất để lý giải cho chiếc vòng nhỏ sau lưng áo sơ mi này.

Bạn có tin, chiếc vòng nhỏ tưởng "vô dụng" kia lại được sử dụng để biểu thị tình trạng quan hệ yêu đương hay bày tỏ sự quan tâm đến ai đó? Nghe có vẻ "lãng xẹt" nhỉ, nhưng đó thực sự là 1 phần văn hóa hẹn hò tại các trường ĐH Ivy League thập niên 70 đó.

Chiếc vòng nhỏ sau áo được sử dụng để biểu thị tình trạng quan hệ yêu đương hay bày tỏ sự quan tâm đến ai đó.
Chiếc vòng nhỏ sau áo được sử dụng để biểu thị tình trạng quan hệ yêu đương hay bày tỏ sự quan tâm đến ai đó.

Theo đó, các cô gái sẽ xé cái vòng này trên áo sơ mi của chàng trai mà họ thích mà chẳng nề hà chiếc áo có thể bị thủng lỗ ở đó hay không? Đấy là về phía nữ, còn phía đấng mày râu, họ cũng sẽ tự nguyện tháo chiếc vòng này ở áo đi như 1 lời tuyên bố, mình là "hoa đã có chủ". Như vậy, các cô gái khác sẽ không còn mè nheo, bám đuôi nữa.

Dù cho lý do nào được đưa ra để giải thích cho sự xuất hiện của chiếc vòng nhỏ này thì cũng không thể phủ nhận, chúng vẫn đã - đang được sử dụng trong thiết kế và tồn tại đến ngày nay.

Dẫu rằng, giờ nào có mấy ai treo áo sơ mi kiểu này nhưng vật dụng có phần "thừa thãi" này sẽ cực hữu ích nếu xung quanh bạn không có chiếc móc áo hay tủ quần áo nào đó!

Cập nhật: 27/03/2017 Theo Trí Thức Trẻ
  • 33
  • 3.855