Chiếc xe lăn hoạt động "ngược đời" nhưng có nhiều lợi ích cho sức khỏe

  •   42
  • 1.619

Thay vì đẩy tay về trước như bao loại xe lăn khác, người dùng phải đẩy về phía ngược lại để xe tiến lên phía trước.

Xe lăn là một phương tiện rất quan trọng đối với những người bị thương hay tàn tật. Cách sử dụng nó khá đơn giản, người dùng chỉ việc cầm tay vào phần viền bên ngoài bánh xe và đẩy tới để di chuyển. Nhưng với xe lăn RoChair, chắc chắn cách chuyển động của nó sẽ khiến bạn thấy vô cùng ngạc nhiên và khó hiểu.

Thay vì đẩy tay về trước như bao loại xe lăn khác, với RoChair, người dùng phải đẩy về phía ngược lại để xe tiến lên phía trước. Bạn có thể xem qua ảnh dưới đây để hiểu rõ hơn.

Hoạt động của xe lăn RoChair.
Hoạt động của xe lăn RoChair.

Để có thể hoạt động theo cách kỳ lạ như vậy, RoChair sử dụng hệ thống bánh răng hành tinh để truyền động.

Vì sao phải sáng tạo ra loại xe có kiểu chuyển động đặc biệt này khi mà xe cũ đã rất phổ biến? Theo Rowheels, hãng sản xuất RoChair, thiết kế mới này có mạng đến rất nhiều ích lợi cho người dùng. Một mặt, nó sẽ giúp người dùng có tư thế điều khiển thoải mái hơn, mặt khác kiểu vận động này giúp giảm đến 25% khả năng chấn thương vai có thể xảy ra so với kiểu di chuyển bánh xe thông thường. Đặc biệt hơn, bạn có thể mua riêng phần bánh và gắn vào các loại xe lăn khác.


Chiếc xe lăn có cách hoạt động "ngược đời".

Có thể nói đây là công nghệ rất hữu ích dành cho những bệnh nhân hay người tàn tật, giúp họ di chuyển một cách thoải mái hơn, tuy nhiên mức giá của RoChair hiện tại là khá cao, lên đến 2100 USD nếu mua theo dạng không có bảo hiểm tài trợ.

Cập nhật: 27/10/2016 Theo Trí Thức Trẻ
  • 42
  • 1.619