Chiến dịch truyền thông phòng chống cúm gia cầm

  •  
  • 722

Ngày 24/1, Bộ Y tế và Liên hiệp quốc đã tổ chức phát động chiến dịch truyền thông nhằm kiểm soát dịch cúm gia cầm lan rộng.

Theo tin từ Bộ Y tế, kể từ ngày 14/11/2005 đến nay đã qua 14 tháng cả nước không ghi nhận trường hợp mắc mới cúm A/H5N1. Tính từ trường hợp mắc cúm A/H5N1 đầu tiên tại Việt Nam (26/12/2003) đến nay đã ghi nhận 93 trường hợp mắc tại 32 tỉnh/thành phố, trong đó có 42 trường hợp tử vong.

(Ảnh: news.spirithit.com)
Mặc dù đã hơn một năm qua không có thêm ca nhiễm cúm A/H5N1 mới nhưng trước tình trạng dịch cúm gia cầm đang bùng phát ở các tỉnh phía Nam, việc phòng chống dịch cúm trong thời điểm này rất được quan tâm.

Với khẩu hiệu “Chung sức vì một Việt Nam không cúm gia cầm
”, chiến lược truyền thông lần này nhắm tới nhóm đối tượng có nguy cơ cao như trẻ em và phụ nữ - những người dễ có nguy cơ bị lây nhiễm hơn do tiếp xúc với gia cầm thường xuyên - thông qua các phương tiện kết nối trực tiếp giữa các cá nhân với nhau giữa nhà trường và học sinh, các cán bộ y tế với nông dân…

Qua hệ thống các phương tiện truyền thông, chương trình sẽ được tuyên truyền một cách sâu rộng để đảm bảo hầu hết người dân đều tiếp cận được.

Được biết, khoảng 300.000 tấm áp phích cùng 8.000 tấm biển quảng cáo tuyên truyền khác sẽ được phát tới các địa phương trong cả nước. Các chương trình truyền hình phát thanh về phòng chống cúm gia cầm với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng cũng liên tục được phát trên hệ thống đài phát thanh, truyền hình toàn quốc.

Trong các chương trình truyền hình về phòng cúm H5N1, ngoài hoa hậu Mai Phương Thuý còn có sự tham gia của 15 nghệ sĩ như Lam Trường, Thanh Lam, Quyền Linh... Vào các ngày 27 và 29/1, TP.HCM, Hải Dương và Cà Mau cũng tiếp tục phát động chiến dịch truyền thông này.

Lệ Hà

Theo VietNamNet
  • 722