Chim biển chết hàng loạt tại Peru

  •  
  • 733

Chính phủ Peru đang điều tra nguyên nhân khiến xác hàng trăm con chim bồ nông và nhiều loài chim biển khác nằm la liệt trên một dải bờ biển ở phía bắc nước này.

>>> Hàng trăm cá heo chết bí ẩn tại Peru

Xác của những con chim biển trên một bờ biển ở phía bắc Peru.
Xác của những con chim biển trên một bờ biển ở phía bắc Peru. (Ảnh: BBC)

Giới truyền thông địa phương đưa tin hơn 1.200 xác chim bồ nông nằm rải rác tại vùng Piura và Lambayeque ở phía bắc. Các nhà khoa học của chính phủ đã thống kê số lượng chim chết trên một dải bờ biển có chiều dài chừng 70km. Họ tìm thấy 592 xác chim biển, trong đó số xác bồ nông là 538, BBC đưa tin.

Chính phủ Peru thông báo họ cảm thấy lo ngại trước hiện tượng chim biển chết hàng loạt.

Theo các quan chức, kết quả kiểm tra cho thấy những con chim chết trong vòng vài ngày qua. Một báo cáo sơ bộ khẳng định những con chim không chết ngoài biển mà mất mạng trên bãi biển. Các chuyên gia sẽ tiếp tục kiểm tra để tìm hiểu nguyên nhân của sự việc.

Xác của những con chim bồ nông nằm trên khu vực mà hàng trăm xác cá heo từng dạt vào trong mấy tháng đầu năm nay. Thống kê của chính phủ Peru cho thấy, ít nhất 780 xác cá heo đã dạt vào bờ biển thuộc vùng Lambayeque trong khoảng thời gian từ tháng 1 tới tháng 4. Giới chức Peru dự đoán có thể những con cá heo chết vì một loại virus.

Theo VNE
  • 733