Chim cứu ngư dân gặp nạn

  •  
  • 1.639

Hai ngư dân đánh cá trôi dạt giữa đại dương suốt 25 ngày trong một thùng đựng đá sau khi tàu đánh cá của họ gặp nạn. Họ sống sót nhờ uống nước mưa và ăn cá do những con chim biển nhả ra. 

Hai ngư dân vẫy tay khi nhìn thấy trực thăng cứu hộ vào ngày 17/1. Ảnh: AFP.


Trực thăng cứu hộ Australia tìm thấy hai ngư dân hôm 17/1 và giới chức đang điều tra tại sao họ dạt tới vùng nước có cá mập ở bờ biển phía bắc nước này. Hai thanh niên cho biết họ là công dân Myanmar và ra khơi cùng 18 ngư dân khác trên chiếc thuyền gỗ dài 10 mét. Thuyền gặp bão lớn khi đánh cá ở hải phận Indonesia và vỡ tan. Hai thanh niên may mắn chộp được chiếc thùng lớn đựng đá cao 1 mét, rộng 1 mét và dài 2 mét.

“Trong 10 ngày chúng tôi không có gì để ăn. Cơn bão cho chúng tôi nước mưa để uống. Sau đó hai con chim biển khá to bay tới. Chúng nhả ra 6 đến 7 con cá nhỏ và chúng tôi ăn những con cá đó”
, hai người kể lại.

Giới chức Australia cho rằng nếu câu chuyện của hai thanh niên này là sự thật thì họ cũng không hy vọng tìm thấy những nạn nhân còn lại của vụ đắm thuyền. Trong khi đó, một số người tỏ ra hoài nghi câu chuyện sống sót kỳ diệu của hai ngư dân khi họ được đưa tới một bệnh viện tại bang Queensland.

Bác sĩ Paul Luckin, một quan chức thuộc lực lượng dự bị hải quân hoàng gia Australia, khẳng định hai thanh niên chỉ sống được sau 25 ngày trên biển nếu họ có nguồn cung cấp nước ngọt thường xuyên. “Họ có thể hứng được nước mưa trong thùng đá đó có nghĩa là đáy thùng phải tương đối sạch. Nói theo cách khác, đáy thùng không có nước mặn và xác cá. Nhưng tôi không tin rằng nước biển không lọt vào chiếc thùng sau 25 ngày trên biển”, ông nói.

Các bác sĩ điều trị cho hai thanh niên cho biết sức khỏe của họ rất tốt nên khó mà tin được họ đã trôi dạt trên biển suốt 25 ngày. “Da của họ không cháy hay phồng rộp vì nắng. Chúng tôi chẳng phát hiện bất kỳ dấu vết nào cho thấy họ đã ở trên mặt biển trong một thời gian dài”, một bác sĩ nói.

Nhưng Peter Heath, lãnh đạo công ty cứu hộ, khẳng định hai thanh niên bị mất nước và một người có nhiều vết loét trên da khi chiếc trực thăng tìm thấy họ.

Theo VnExpress (AFP)
  • 1.639