Chim rơi hàng loạt tại Mỹ

  •  
  • 1.059

Vài chục xác chim rơi từ trên trời xuống đất tại một bang của Mỹ trong khi người dân vẫn chưa hiểu chuyện gì đã xảy ra.

>>> Chim chết hàng loạt vì say

Xác một con chim rơi tại thành phố Millville, bang New Jersey, Mỹ.
Xác một con chim rơi tại thành phố Millville, bang New Jersey, Mỹ.

Người dân thành phố Millville, hạt Cumberland, bang New Jersey, Mỹ thấy khoảng 80 xác chim trên các đường phố trong mấy ngày qua, Russian Today đưa tin.

"Cảnh tượng giống như một bộ phim. Những con chim này rơi từ trên trời và cây", Michelle Cavalieri, một phụ nữ tại Milville, kể.

Jim Sinclair, một người dân khác, nói rằng nhiều con chim vẫn còn sống sau khi rơi xuống. "Chúng tỉnh dậy và cố gắng bay lên. Nhưng chúng không thể điều khiển được cơ thể nên lại rơi", Sinclair mô tả.

Người phát ngôn của chính quyền hạt Cumberland cho rằng chim rơi xuống đất vì nuốt thuốc trừ sâu dạng hột trên cây cối. Cảnh sát cảnh báo người dân thực hiện các biện pháp phòng ngừa trước khi xử lý xác chim.

Nhiều sự kiện tương tự đã xảy ra tại Mỹ từ đầu năm tới nay. Hồi tháng 2, vài trăm xác chim rơi trên một đường cao tốc tại bang Maryland. Các nhà sinh học nhận định chúng chết vì hoạt động giao thông dày đặc trên đường cao tốc.

Vào năm 2011, hàng nghìn con chim tại bang Arkansas và vài trăm chim tại bang Louisiana rơi xuống đất. Giới chuyên gia khẳng định hoạt động bắn pháo hoa tại bang Arkansas khiến chim hoảng sợ và rơi. Còn tại bang Louisiana người ta cho rằng chim mất mạng vì lao trúng các đường dây điện.

Theo VNE, Russian Today
  • 1.059