Chim vẹt mào trước nguy cơ tuyệt chủng

  •  
  • 2.366

Chim vẹt mào là một loài chim quý hiếm trên thế giới và chúng đang đứng trước nguy cơ bị tuyệt chủng. Loài chim này đang được chăm sóc rất cẩn thận tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Tân Caledonie.

(Ảnh: HTV)Ông Jean Marc Meriot - một nhà nghiên cứu chim được giao nhiệm vụ theo dõi về loài chim này từ nhiều năm nay - đã có những thu thập quý giá về chim vẹt mào.

Ông Jean Marc Meriot cho biết: "Công việc này hỏi rất nhiều kiên nhẫn. Tôi đã dành khoảng gần 3 năm để tìm ra khu vực chim vẹt mào sinh sống. Sau đó là hàng giờ và hàng giờ rong ruổi để đếm và đi theo chúng với hy vọng chúng sẽ dẫn về tận ổ".

Trái với đa số chim khác, chim vẹt mào xây tổ ở ngay trên mặt đất, gần những tảng đá, trên các bờ dốc hoặc trong những hốc cây rỗng. Vì vậy, chim non trở thành con mồi dễ bắt đối với tất cả những con vật săn mồi trong khu vực.

Ông cho biết thêm: "Những con vật săn mồi có ở khắp nơi, nhất là loài chuột. Có hai loại chuột: một loại chỉ ăn thực vật và loài chuột đen chuyên tấn công các ổ chim mới nở".

Chim vẹt mào ở Tân Caledonie có tên trong Công ước Washington về bảo vệ các loài bị đe dọa tuyệt chủng.

CTNN

Theo CFI, Đài TH Tp. Hồ Chí Minh
  • 2.366