Chip cấy ghép hỗ trợ smartphone dự đoán cơn đau tim

  •  
  • 303

Theo trang tin công nghệ PhoneArena, EPFL, một công ty khoa học tại Thụy Sĩ đã phát minh ra một loại thiết bị cấy ghép cực nhỏ cho phép báo trước các cơn đau tim.

>>> Video: Chip hỗ trợ smartphone dự đoán cơn đau tim

Chip cấy ghép giúp smartphone đoán cơn đau tim

Thiết bị nói trên có kích cỡ 14mm, cho phép đo đạc 5 loại thông số khác nhau, bao gồm cả protein troponin mà tim thải ra mỗi khi thiếu oxy dẫn tới các cơn đau tim.

Thiết bị này cũng sẽ truyền tải tín hiệu Bluetooth tới các thiết bị di động, nhờ đó người dùng có thể được báo trước về mối nguy hiểm tiềm tàng.

Bên cạnh troponin, thiết bị này cũng đo mức độ glucose, lactase và ATP nhằm phát hiện tiểu đường và các loại bệnh khác. Không những vậy, số lượng cảm biến có thể gia tăng, do đó thiết bị này có thể phát hiện thêm nhiều loại bệnh trong tương lai.

Được biết, thiết bị này có pin riêng có thể sạc không dây thông qua da. Nhờ kết nối với các thiết bị di động, thiết bị này có thể nhanh chóng gửi thông tin tới các bác sĩ nhằm trợ giúp kịp thời cho bệnh nhân.

Được biết, Mike Lazaridis, nhà sáng lập của BlackBerry, cũng đã mở một công ty trị giá 100 triệu USD nhằm khai thác điện toán lượng tử trong việc hỗ trợ sức khỏe.

Theo vnreview
  • 303