Chó càng dữ, chủ càng dễ phạm tội

  •   3,52
  • 657

Những người nuôi chó dữ có tỷ lệ phạm pháp, đặc biệt là những tội ác đối với trẻ em, cao hơn chủ của những con chó hiền lành, một nghiên cứu mới đây khẳng định.

(Ảnh: poplarfarmkennels.org.uk)
Jaclyn Barnes, thuộc Trung tâm Y khoa, Bệnh viện Cincinnati, bang Ohio (Mỹ) và cộng sự đã theo dõi 355 người nuôi chó ở Ohio.

Các chuyên gia nhận thấy những người nuôi ít nhất một con chó dữ từng phạm pháp, từ vượt đèn đỏ tại ngã tư tới đánh người gây thương tích, ít nhất 1 lần. 30% số này - những người thừa nhận chó của họ thuộc loại cực kỳ nguy hiểm - từng phạm pháp ít nhất 5 lần trong đời.

"Tỷ lệ phạm tội ác chống lại trẻ em của những người nuôi chó dữ cao hơn tỷ lệ chung của xã hội ít nhất 9 lần. Khả năng mắc các tội liên quan tới ma túy của họ cũng cao hơn những người sở hữu chó hiền lành gần 8 lần", Jaclyn Barnes phát biểu.

Nhóm của Barnes sử dụng định nghĩa như sau về chó dữ: "Đó là những con chó mà ngay cả khi không bị chọc tức hay đe dọa cũng từng giết chết hoặc gây thương tích cho con người, động vật, hoặc thuộc về một giống chó nổi tiếng hung dữ".

Định nghĩa này (được chấp nhận khá rộng rãi) loại trừ những con chó nghiệp vụ của cảnh sát, chó bảo vệ yếu nhân hay người tàn tật.

Việt Linh

Theo Reuters, Vnexpress
  • 3,52
  • 657