Chó đánh hơi giúp chủ tránh bị dị ứng

  •  
  • 556

Một phụ nữ dị ứng với các loại hạt may mắn khi có con chó đầu tiên ở châu Âu được huấn luyện để phát hiện tác nhân gây dị ứng.

Yasmine Tornblad, khoảng 30 tuổi, đến từ Anh, làm việc trong một công ty về công nghệ thông tin. Cô thường bị dị ứng nghiêm trọng với các mùi thơm của các loại hạt và cô được đưa vào bệnh viện hơn 15 lần trong 8 năm qua.

Tuy nhiên, hiện giờ cô ấy có con chó xù Nano 4 tuổi cùng mình khắp mọi nơi gồm cả văn phòng, đi công tác, trên các chuyến bay và khách sạn trên toàn thế giới. Chú chó đã giúp Yasmine tránh được những mùi từ các loại hạt khiến cô bị dị ứng.

Chó đánh hơi giúp chủ tránh bị dị ứng
Yasmine Tornblad và chú chó đánh hơi Nano giúp cô tránh bị dị ứng từ mùi của các loại hạt.

"Chú cún giúp tôi thoải mái hơn. Tôi không quá lo lắng khi ăn uống tại nhà bạn bè hay trên các chuyến công tác nữa”, Yasmine cho biết.

Yasmine chia sẻ: "Thông thường khi qua đêm tại một khách sạn, tôi thường phải tự làm sạch phòng để chắc chắn không có thứ gì gây ô nhiễm. Tuy nhiên, giờ tôi đã có Nano để kiểm tra. Tôi không thể tưởng tượng cuộc sống của mình sẽ ra sao nếu giờ tôi không có nó".

Chú chó thông minh đã được huấn luyện 1 năm bởi tổ chức từ thiện y tế Chó đánh hơi, có trụ sở ở Milton Keynes, Bucks (Anh).

Nano có thể phát hiện mùi hạt trong cả thực phẩm và môi trường. Tại nơi làm việc của Yasmine, chú chó sẽ đánh hơi và phát hiện những mùi hạt trên bàn làm việc đồng nghiệp, thậm chí, trong cả ngăn kéo hoặc túi xách của họ.

"Nano phát hiện dấu vết của các loại hạt ở đâu thì tôi sẽ làm sạch nơi đó hoặc trao đổi với người khác để dọn nó. Có Nano bên mình đã làm cho cuộc sống của tôi dễ dàng hơn rất nhiều", Yasmine cho biết.

Yasmine phát hiện mình bị dị ứng hạt lần đầu tiên khi cô còn nhỏ. Biểu hiện là mắt cô thường sưng lên và ngứa cổ họng. Cô bị dị ứng với các loại hạt quả như: quả óc chó, hạt điều, đậu phộng…

Theo Kienthuc, Daily Mail
  • 556