Chó và mèo không phải lúc nào cũng cắn nhau

  •   53
  • 1.412

Hai người bạn thân nhất của con người không phải lúc nào cũng cắn nhau chí chóe. Một nghiên cứu mới tìm thấy, khi sống chung dưới một mái nhà, chúng hoàn toàn thân thiện, đặc biệt khi được gặp nhau từ bé.

Neta-li Feuerstein và cộng sự tại Đại học Tel Aviv, Israel, đã phỏng vấn 170 gia đình nuôi chó và mèo. 2/3 các nhà cho biết 2 loài vật rất thân với nhau. Sự dửng dưng chỉ chiếm 1/4 và tình trạng đấu đá xảy ra chưa tới 1/10 trường hợp.

(Ảnh: AP)

Sự hòa hợp sẽ ở mức độ cao nhất khi con mèo được nuôi trước con chó và khi chúng gặp nhau lúc con mèo chưa tới 7 tháng tuổi và con chó thì chưa được 1 tuổi.

Hơn nữa, nhóm tìm thấy các con vật còn học cách hiểu ngôn ngữ cơ thể của nhau, kể cả khi những tín hiệu đó mang ý nghĩa đối lập với từng loài. Chẳng hạn, khi con chó ngoảnh đầu đi, nó thể hiện sự phục tùng, nhưng ở mèo đó có thể là dấu hiệu của sự hung hăng.

Từ những đoạn video ghi lại sự tương tác giữa chó và mèo, nhóm tìm thấy hầu hết trong số lần kiểm tra, các con vật đều phản ứng với hành vi của đối phương theo đúng bản chất của nó.

Theo M.T. - VnExpress (Livescience)
  • 53
  • 1.412