Chó và mèo uống nước khác nhau

  •   2,73
  • 3.583

Uống nước là hành động đơn giản của chó và mèo, tuy chỉ dùng lưỡi nhưng cách thức của hai loài động vật này rất khác nhau.

>>> Video: Chó uống nước như thế nào?

Chó và mèo uống nước khác nhau

Discovery News cho hay, cả chó và mèo đều không thể hút, uống chất lỏng như con người bởi hai má của chúng có cấu tạo giống các loài động vật ăn thịt bốn chân. Quá trình uống nước của mèo gồm hai bước, đặt đầu lưỡi nhẹ nhàng chạm vào mặt nước sau đó nhanh chóng rút lại, tạo thành một cột nước bên dưới lưỡi.

Phó giáo sư Sunny Jung cùng đồng nghiệp tại đại học Virginia Tech, Mỹ, sử dụng máy quay tốc độ cao và mô hình toán học để làm sáng tỏ về quá trình động lực học xảy ra khi chó uống nước.

"Trước khi bắt đầu nghiên cứu này, chúng tôi nghĩ rằng chó uống nước tương tự như mèo. Nhưng sự thật hoàn toàn khác. Con chó đập lưỡi trên mặt nước làm nước bắn tung tóe, trong khi một con mèo không bao giờ làm điều đó", Sunny Jung nói.

Khi uống nước, chó uốn cong lưỡi ra phía sau và lao chiếc lưỡi vào chất lỏng, sau đó rút lưỡi trở lại miệng một cách nhanh chóng. Trong quá trình này, chất lỏng chứa trong phần lưỡi uốn cong sẽ được cho vào miệng nhờ lực quán tính.

Lực do lưỡi mèo kéo lên để tạo thành cột nước mạnh gấp đôi so với trọng lực. Trong khi đó lực do chó tạo ra mạnh hơn khoảng tám lần so với trọng lực.

Theo Vnexpress, Discovery News
  • 2,73
  • 3.583