Choáng ngợp với cảnh tượng cơn bão cát khồng lồ trên bầu trời Arizona, Mỹ

  •  
  • 640

Cơn bão cát khổng lồ vắt ngang qua bầu trời bang Arizona, Mỹ giống như một tấm màn phủ tưởng chừng chỉ thấy trong các rạp hát lớn.

Jesse Watson là một nhiếp ảnh gia chuyên theo dõi những hiện tượng thời tiết bất thường và haboob (bão cát) luôn là đề tài mà anh thích thú nhất. Haboob có thể coi là một loại bão bụi đặc biệt dữ dội.

Haboob với sức gió mạnh sẽ cuốn các hạt bụi di chuyển với tốc độ khủng khiếp.
Haboob với sức gió mạnh sẽ cuốn các hạt bụi di chuyển với tốc độ khủng khiếp.

Chúng thường xuất hiện tại các vùng đất khô hạn trên thế giới nhưng trận bão mà Jesse nhìn thấy gần đây tại Arizona, Mỹ có thể coi là lớn nhất mà anh từng thấy.

Cơn bão cát khổng lồ mà Jesse nhìn thấy bay ngang qua bang Arizona, gần như nhấn chìm Phoenix khiến tầm nhìn hạn chế và tê liệt giao thông.

Haboob với sức gió mạnh sẽ cuốn các hạt bụi di chuyển với tốc độ khủng khiếp. Thoạt nhìn từ bên ngoài bão cát giống như một bức tường khổng lồ và bên trong là gió và cát bụi bay hỗn loạn.

Theo Jesse, đây là cơn bão cát thứ ba mà anh đã nhìn thấy chỉ trong một tuần. Sau khi kiểm tra radar và biết có một cơn bão đang di chuyển gần về phía nơi anh sinh sống, Jesse đã quyết định nhảy lên xe tải và lái xe khoảng 1 giờ đồng hồ để tiếp cận cơn bão cát khổng lồ.

Sau khi bắt kịp bức tường cát bụi khổng lồ, Jesse đã sử dụng set máy ảnh Nikon D810 với ống 14-24 mm f/2.8 và ống 24-70mm f/2.8mm để ghi lại đoạn video time-lapse tuyệt vời về cơn bão cát. Mời bạn đọc theo dõi trong video dưới đây:

Cập nhật: 24/07/2018 Theo Trí Thức Trẻ
  • 640