Choáng váng lao vào "mắt bão"

  •  
  • 3.008

Bảy năm say mê bám đuổi các cơn bão đã giúp nhiếp ảnh gia nghiệp dư người Mỹ Sean Heavey tạo ra những bức ảnh cận cảnh vô cùng ấn tượng về mắt bão.

Nhiếp ảnh gia nghiệp dư Sean Heavey đã đi "săn bão" suốt 7 năm qua. Ảnh: Daily Mail.

Sean Heavey, 34 tuổi, làm nghề thợ điện ở thị trấn Glasgow, phía tây bang Montana, Mỹ. Năm nay, bức ảnh cận cảnh cơn bão lớn ở Montana vào tháng 7 của anh có tên "Tàu mẹ" (vì tạo ra ấn tượng giống một con tàu của người ngoài hành tinh) được đánh giá cao và được nhận định có thể giành một giải thưởng danh giá của tạp chí uy tín National Geographic.

Heavey tâm sự trên tờ Daily Mail rằng, anh có hai người bạn cùng chung sở thích "săn bão" và họ đã cùng anh đi suốt chặng đường 7 năm qua để ghi lại những hình ảnh về một cảnh quan hùng vĩ và dữ dội của tự nhiên.

Bức ảnh "Tàu mẹ" này ghi lại cảnh một cơn bão đang cuồn cuộn phía trên thảo nguyên Montana vào lúc hoàng hôn tháng 7. Để tạo ra bức ảnh toàn cảnh sống động này, anh Heavey đã tỉ mỉ ghép 3 trong số 400 hình ảnh chụp sự kiện đó. Cơn bùng nổ hung hãn của thời tiết kéo dài khoảng vài giờ và gây ra một số thiệt hại nhỏ đối với các cộng đồng địa phương trước khi di chuyển đi nơi khác. Những hệ thống bão dữ dội như thế này tập trung vào các xoáy trung mesocyclone, gây mưa lớn và gió mạnh.

Một cơn bão lớn kéo ngang qua một con đường và tiếp tục đổ bộ vào vùng đồng bằng Montana ngày 28/7.

Một cơn bão "tấn công" thị trấn bình lặng Glasgow, Montana hồi tháng 7/2007.

Cơn bão lớn đang hình thành trước khi đổ mưa như trút nước xuống một cánh đồng ở Montana.

Phần bụng của cơn bão phình to khi bắt đầu gieo rắc sự tàn phá.

Mây cuồn cuộn khi cơn bão bốc cao trên bầu trời.

Mưa nhảy múa khắp vùng đồng cỏ phía tây Glasgow, Montana vào tháng 8/2010.

Giống như các cảnh tượng khải huyền, bức hình đáng kinh ngạc này là thành quả tuyệt vời từ một chuyến đi "săn bão" của anh Heavey.

Theo VietNamNet
  • 3.008