Chơi ô chữ giảm nguy cơ mất trí

  •  
  • 1.323

Một cuộc nghiên cứu mới cho thấy những hoạt động đơn giản như giải ô chữ, làm vườn, làm các món ăn nhẹ và hát hò có thể kìm hãm đà tiến triển của chứng mất trí, theo trang tin Top News.

Chứng mất trí là một cụm từ chỉ sự suy giảm nghiêm trọng các chức năng tâm thần như trí nhớ, ngôn ngữ, định hướng và phán đoán. Bệnh Alzheimer là dạng phổ biến nhất của chứng mất trí.

Theo cuộc nghiên cứu, các bệnh nhân thường xuyên tăng cường những kỹ năng tư duy và ghi nhớ có thể thực hiện các công việc thường nhật hiệu quả hơn gấp 2 lần so với khi họ chỉ dùng thuốc men.

Đây là nghiên cứu mới nhất xác nhận lợi ích của việc giữ cho bộ não hoạt động để giúp giảm thiểu rủi ro bị các bệnh liên quan đến tuổi tác.

Kết quả nghiên cứu của nhóm chuyên gia do tiến sĩ Anne Corbett thuộc Hội Alzheimer ở Đức chủ trì cho thấy, chơi ô chữ 4 ngày mỗi tuần có rủi ro bị chứng mất trí thấp hơn nhiều so với người chỉ chơi ô chữ một lần trong 1 tuần.

Cuộc nghiên cứu được tiến hành trên 98 người bị mất trí sống tại 5 nhà dưỡng lão ở Bavaria.

Đà tiến triển của các triệu chứng đã chậm đi sau khi họ đăng ký tham gia vào một chương trình thực hiện các bài tập về tâm thần và hành vi.

Kết quả nghiên cứu được công bố trên chuyên san BMC Medicine.

Theo Thanh Niên
  • 1.323