Chơi Wii trực tuyến

  •  
  • 124

Nintendo vừa tuyên bố công này đã hợp sức với mạng GameSpy của Fox Interactive Media nhằm mang đến cho người chơi của game console Wii các tính năng chơi trực tuyến. 

Mặc dù hiện tại, không có một đầu game nào của Nintendo có khả năng hỗ trợ chơi trực tuyến trên Internet, công ty này cho biết họ sẽ cho ra mắt một loạt các game mới trong năm nay, hai trong số đó đã sẵn sàng các tín năng dành cho các game thủ online.

Sau việc Nintendo bắt tay hợp tác với một công ty chuyên về công nghệ game dành cho nhiều người, từ tháng 6 trở đi, lần đầu tiên người chơi console Wii của công ty này sẽ có thể “đấu “ với nhau trực tuyến.

Nintendo cho biết họ đã hợp tác với GameSpy, một bộ phận của Fox Interactive Media, nhằm mang tới cho các game thủ Wii những tính năng chơi trực tuyến.

Số lượng đầu game hạn chế

Với hướng mở rộng tới các game online, game thủ Wii sẽ không còn "cô độc" trong phòng khách nhà mình nữa

Mặc dù hiện tại, không có một đầu game nào của Nintendo có khả năng hỗ trợ chơi trực tuyến trên Internet, nhưng công ty này cho biết họ sẽ cho ra mắt một loạt các game mới trong năm nay, và hai trong số đó đã sẵm sàng với các tính năng dành cho các game thủ online.

Theo công ty này, công nghệ mới sẽ cho phép người chơi Wii lựa chọn đối thủ cho mình dựa trên trình độ hoặc chọn từ một “danh sách bạn bè”, cũng như từ một bảng dành cho những game thủ dẫn đầu.

Công nghệ GameSpy cũng sẽ cho phép người chơi của Nintendo DS Handheld “đấu” với nhau trực tuyến.

Chủ tịch Nintendo, ông Reggie Fils-Aime, cho biết: “Sự hợp tác này sẽ mở rộng cộng đồng người chơi vô tuyến trên Nintendo Wi-Fi Connection.

Không còn “cô đơn” trong phòng khách

Theo Michael Gartenberg, chuyên gia phân tích của JupiterResearch, việc “đưa” Wii “lên” chơi trực tuyến là một động thái lớn của Nintendo nhằm “khẳng định khả năng tạo ra những trải nghiệm mới dành cho người sử dụng”.

Ông này trả lời TechNewsWorld rằng: “Việc có thể chơi game với một ai đó trực tuyến rất hấp dẫn. Bạn sẽ không còn phải lo ngại về việc tìm ai đó chơi cùng bạn trong phòng khách nhà mình.”

Tính cạnh tranh

Gartenberg cũng lưu ý rằng, cho đến nay, việc chơi trực tuyến của Nintendo không được phổ biến như các đối thủ như Xbox 360 của Microsoft hay PS3 của Sony. Tuy nhiên, Wii lại được thiết kế để chủ yếu lôi cuốn nhóm những người tiêu dùng chủ đạo, chứ không phải là các game thủ “có nghề”. Wii không có hỗ trợ chat voice và video.

Ông này dự đoán rằng Nintendo sẽ nhanh chóng hành động nhằm đưa những game hàng đầu của họ “lên” chơi trực tuyến.

“Pokemon Battle Revolution”, game Wii đầu tiên được đưa vào kế hoạch ra mắt công nghệ chơi trực tuyến, sẽ có mặt trên thị trường vào ngày 25/6 tới.

Nguyễn Nam

Theo TechNewsWorld, VTC
  • 124