Chọn món ăn bằng thực đơn điện tử

  •  
  • 296

Các nhà hàng tại châu Âu, Mỹ và Nhật Bản đang thử nghiệm một công nghệ cho phép thực khách gọi món ăn trực tiếp từ một màn hình trên bàn ăn, thay vì phải chờ một nhân viên phục vụ ghi chép.

Ngoài việc cắt giảm chi phí, thực đơn điện tử sẽ hấp dẫn những khách hàng trẻ tuổi, tăng doanh thu do những bức ảnh hấp dẫn về các món ăn trên màn hình sẽ khiến khách hàng gọi thêm nhiều hơn.

(Ảnh: China Daily)
Tại Israel, công ty tư nhân Conceptic cũng đã lắp đặt công nghệ e-Menu trong các nhà hàng sushi, quán rượu. Hệ thống hoạt động dựa trên màn hình cảm ứng, cho phép khách hàng điều khiển menu bằng tay. "Công nghệ nhằm thúc đẩy sức mua. Nếu một người nhìn vào bức ảnh chiếc bánh chocolate ngon lành, anh ta sẽ dễ dàng gọi món đó", Giám đốc điều hành của Conceptic, Adi Chitayat, nói.

Hãng cũng đã cung cấp hệ thống cho các nhà hàng ở Pháp, Nam Phi và Bỉ.

Một nhà hàng sushi ở Tel Aviv, Israel, nơi lắp đặt hệ thống này cho biết doanh thu nhờ e-Menu đã tăng 11%. Khách hàng thường đặt trước những bàn có gắn màn hình. Tại một trong những bàn ăn điện tử, Gil Uriel và gia đình rất hứng thú khi xem các bức hình món ăn trên màn hình và chọn lựa.

"Nó bắt mắt hơn nhiều. Chúng tôi vẫn chọn lựa, vẫn tranh cãi, nhưng sẽ dễ dàng hơn khi tất cả cùng nhìn thấy các món ăn", Uriel nhận xét.

M.T. (Theo China Daily, Vnexpress
  • 296