Chôn sống người để chữa bệnh trầm cảm

  •  
  • 1.111

Một nhóm các nhà nghiên cứu ở Moscow, Nga đã đưa ra phương pháp lạ thường để chiến đấu với căng thẳng và đánh bại bệnh trầm cảm: chôn tạm thời những người đang sống.

Tình nguyện viên Pavel Gordeev trước khi bị chôn. (Ảnh: Rt)
Việc chôn lấp được diễn ra tối đa trong 40 phút. Độ sâu của hố chôn chỉ là 30cm. Các tình nguyện viên sẽ thở thông qua một ống cao su.

Các nhà khoa học tuyên bố rằng 20 phút được điều trị trong ngôi mộ có thể thay đổi suy nghĩ của người bệnh về nhiều điều trong cuộc sống. Khi nằm dưới lòng đất, những người bệnh sẽ bị mắc kẹt với nỗi sợ hãi lớn nhất trong đời họ.

Ôi thật tuyệt vời. Dưới ánh mặt trời quả thực tốt hơn nhiều so với ở trong lòng đất”, tình nguyện viên Pavel Gordeev nói sau khi được đào lên. Pavel nói rằng bây giờ anh có thể chịu đựng và xử lý mọi áp lực.

Cảm giác đầu tiên bạn có là sự hoảng sợ. Khi toàn bộ cơ thể bạn, khuôn mặt của bạn bị bao phủ bởi đất, bạn bắt đầu suy nghĩ: mình đang làm cái quái gì ở đây? Nhưng sau khi đã bình tĩnh hơn, bạn sẽ nhận ra rằng mọi nơi trên trái đất này đều tốt hơn hiện tại”, Pavel cho biết.

Các chuyên gia cho hay đây là một phương pháp được mô hình hóa từ các nghi lễ giác ngộ tự thực hành của các pháp sư.

Đây là phương pháp hiệu quả nhất và mạnh mẽ nhất để khắc phục các vấn đề tự thân. Người ta không thể nhìn thấy hay nghe thấy bất cứ điều gì, thậm chí không di chuyển được, nên không có lựa chọn nào khác ngoài nghiên cứu kĩ chính bản thân mình” – Konstantin Mukhin một chuyên gia trị liệu cho biết.

Một cuộc "mai táng" như thế này có chi phí khoảng 160 USD, thu hút rất đông mọi người muốn đến chôn đi những lo lắng của mình.

Theo Vietnamnet
  • 1.111