Chú bê dị dạng chào đời ở Bỉ

  •  
  • 966

Tuần trước, ông Jean-Baptiste Collard tin rằng ông sẽ không cần tới sự giúp đỡ của bác sĩ thú y địa phương để đỡ đẻ cho con bò cái nhà mình tại trang trại ở Flamisoul, Bỉ.

Nhưng ông đã bị sốc khi nhìn thấy con bê dị hình với hai đầu riêng biệt nhưng chung một bộ não, có nghĩa cả hai cái đầu đều phản ứng đồng thời với mọi thứ. Nó cũng có 4 mắt và 2 mồm nhưng chỉ có hai tai.

Ông Collard nói trong sự ngạc nhiên tột cùng: “Tôi đã gọi cho nhân viên thú y khi con bò đau đẻ vì nhận thấy ca sinh nở này rất phức tạp. Con bê có vẻ như quá to. Các chân của con bê ra đầu tiên, nên tôi cuốn dây thừng vào và kéo con bê ra ngoài như mọi lần. Nhưng sau đó bác sĩ thú y la lên: “Nó có hai đầu!” 

Con bê hai đầu tại trang trại của ông Collard. (Theo Telegraph)

Một tiếng đồng hồ sau khi chào đời, tôi đã bình tĩnh trở lại và ngồi bón sữa cho nó. Đó là lúc tôi để ý thấy cả hai cái lưỡi của nó đều hoạt động. Bác sĩ thú y đã giải thích hiện tượng này là do con bê chỉ có một bộ não".

Tôi hy vọng con bê sẽ sống khỏe. Giờ tôi đã cảm thấy gắn bó với nó. Với tôi nó như một đứa trẻ. Và tôi cũng thấy bò mẹ rất quấn quít với bê con.

Hiện hai mẹ con chú bê đều có sức khỏe tốt nhưng về lâu dài, có thể chú bê sẽ còn gặp nhiều khó khăn.

Phương Thủy (Theo Telegraph)
  • 966