Chú chó chung tình thà chết không rời bạn

  •  
  • 2.275

Chú chó mực giống Labrador ở Mỹ khiến người qua đường cảm động rơi nước mắt khi bất chấp nguy hiểm, chú nằm bảo vệ xác bạn mình nhiều giờ liền trên xa lộ.

>>> Video: Chú chó chung tình thà chết không rời bạn

Bạn của chú chó này không may thiệt mạng trong một tai nạn giao thông khi cả hai đang tìm cách băng qua đường La Puente, Los Angeles, California hôm thứ tư tuần trước.

Chứng kiến cảnh tượng cảm động trên, một tài xế cố gắng tìm vật cản để báo hiệu cho những người lái xe dễ dàng nhìn thấy, tránh đâm vào chúng. Anh này cũng tranh thủ dùng chiếc điện thoại cá nhân mang theo quay lại cảnh hiếm gặp trên.

Grace đứng dậy để che chở cho bạn mình.
Grace đứng dậy để che chở cho bạn mình.

Hình ảnh trong đoạn clip cho thấy, chú chó mực phủ phục suốt nhiều giờ liền bên xác chú chó Labrador màu vàng. Khi có xe sắp đi qua, chú ta đứng dậy để ngăn những chiếc xe đi qua không đâm vào bạn mình.

Khi những người có trách nhiệm bảo vệ động vật tới hiện trường, chú chó tỏ ra khá sợ hãi nhưng quyết chí bảo vệ bạn và không tìm đường trốn chạy.

Đại diện Cục Chăm sóc và kiểm soát động vật (The Los Angeles County Department of Animal Care and Control) phát biểu trên tờ San Gabriel Valley Tribune: “Khi chúng tôi đến hiện trường, chú chó mực nằm bất động trên phố cạnh xác một chú chó khác màu vàng, bị chết do vết thương ở đầu. Chúng tôi không tìm thấy thẻ hay bất kỳ thiết bị nào được cấy ghép trên thân thể hai con vật đáng thương. Chú chó mực khoảng hai tuổi và chúng tôi đặt tên nó là Grace. Không ai đứng ra nhận là chủ nhân của cả hai chú chó. Ai có nhu cầu nuôi Grace, hãy liên lạc với chúng tôi”.

Sau khi xem hình ảnh được đăng tải trên các trang mạng xã hội Youtube, nhiều người bày tỏ sự xúc động mãnh liệt trước tình cảm đáng phục của Grace, trong đó có đạo diễn nổi tiếng Marcia Mayeda. Ông bình luận: “Khi xem nội dung đoạn clip trên mạng, tôi thực sự xúc động trước tình cảm chân thành của Grace”.

Nickname Mmamv83 cũng chia sẻ: “Hình ảnh của chú chó thật bi tráng, tôi mong nó sẽ được nuôi dưỡng trong điều kiện thật tốt”.

Theo Xã Luận, Daily Mail
  • 2.275