Chú mèo kêu to nhất thế giới

  •  
  • 2.052

Chú mèo Merlin ở hạt Devon, nước Anh có thể sẽ được sách kỷ lục ghi nhận là chú mèo phát ra tiếng kêu to nhất thế giới với cường độ lên tới 100 đề-xi-ben.

Chú mèo Merlin
Chú mèo Merlin

Chủ nhân của chú mèo Merlin là bà Tracy Westood (47 tuổi) sống ở thị trấn Torquay, hạt Devon. Để biết được cường độ tiếng kêu của Merlin, bà Westood đã tiến hành đo âm thanh mà chú mèo phát ra, bất ngờ con số đạt đến 100 đề-xi-ben.

Thông thường, một con mèo thường phát ra tiếng kêu có cường độ trung bình khoảng 25 đề-xi-ben. Như vậy với con số 100 đề-xi-ben thì chú mèo Merlin đã kêu to gấp 4 lần so với tiếng kêu của những con mèo khác.

Tiếng kêu của Merlin có khi còn cao hơn con số 100dB
Tiếng kêu của Merlin có khi còn cao hơn con số 100dB

Bà Westwood cho biết: “Khi tôi đang gọi điện thoại, mọi người thường hỏi tôi có tiếng động gì mà ồn ào quá nhưng tôi đã trở nên quen với tiếng ồn đó. Chúng tôi đã đo âm thanh phát ra từ Merlin, và con số đạt đến là 100 đề-xi-ben, nhưng tôi nghĩ Merlin còn có thể kêu to hơn”.

Bà Westwood cũng cho biết, bà hi vọng Guinness sẽ sớm công nhận kỷ lục này của Merlin. Hiện tại, chú mèo đang nắm giữ kỷ lục này có tên Smokey ở thành phố Northampton (Anh) với cường độ âm thanh đo được là 92 đề-xi-ben.

Theo Dân Trí
  • 2.052