Chủ tịch Yahoo Trung Quốc từ chức sau... 40 ngày tại vị

  •  
  • 85

Người đứng đầu Yahoo tại Trung Quốc, ông Xie Wen đã từ chức chỉ sau chưa đầy 40 ngày đảm nhận ghế mới vì "lý do cá nhân". 

Tuy nhiên, những người am hiểu thì cho rằng đây là hệ quả của việc ông Xie Wen bất đồng quan điểm với các quan chức khác xung quanh chuyện hướng đi tương lai của Yahoo Trung Quốc. Website này đang trải qua thời kỳ cải tổ mạnh mẽ kể từ khi được Alibaba.com, hãng thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc mua lại cách đây hơn 1 năm.

Nguồn: AP
"Họ vẫn đang trong giai đoạn quá độ nên chắc chắn sẽ còn nhiều thay đổi nữa", giới phân tích cho biết. Năm ngoái, Alibaba thâu tóm Yahoo Trung Quốc trong khi Yahoo Mỹ mua 40% cổ phần của Alibaba với giá 1 tỷ USD.

Người sáng lập ra Alibaba, ông Jack Ma tuyên bố Yahoo Trung Quốc sẽ bắt đầu có lãi từ năm 2007, dù số nhân viên tăng gấp đôi lên 800 người.

Trung Quốc hiện là thị trường Internet lớn thứ hai thế giới, song theo số liệu thống kê mới nhất, Yahoo Trung Quốc vẫn tụt lại khá xa sau baidu.com và Google.

Trước khi về đầu quân cho Yahoo Trung Quốc, ông Xie Web đang là giám đốc điều hành của cổng Web tài chính Hexun.com. Ông chính thức gia nhập Yahoo vào ngày 17/10 vừa qua. Theo Alibaba, ông Xie sẽ vẫn là cố vấn chiến lược cho hãng, trong khi giám đốc chiến lược Zeng Minh của Yahoo sẽ tạm thời nắm ghế chủ tịch.

Trọng Cầm
Theo Reuters, VietNamNet
  • 85