Chữa hiếm muộn bằng đậu nành

  •  
  • 4.235

Một thí nghiệm mới đây của các nhà khoa học người Anh cho thấy, vi chất trong đậu nành có thể tăng khả năng thụ thai bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) lên gấp 6 lần. Ngoài ra, đậu nành cũng có khả năng chống sảy thai rất hiệu quả.


Phương pháp điều trị hiếm muộn bằng tinh chất dầu đậu nành mở ra hy vọng cho nhiều cặp vợ chồng. 

Rất nhiều các cặp vợ chồng hiếm muộn đã cố gắng sinh con bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm nhiều lần nhưng vẫn không thành công. Tuy nhiên, một phương pháp điều trị bệnh hiếm muốn mới bằng tinh chất dầu đậu nành có thể giúp các cặp vợ chồng hiếm muộn giải tỏa mối lo âu này.

Các nhà khoa học thuộc Trung tâm y tế về sinh sản ở Nottingham (Anh) đã tiến hành thí nghiệm với một nhóm phụ nữ đã thử phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm từ 6 - 12 lần nhưng không thành công. Nhóm nghiêm cứu đã cho một số phụ nữ trong nhóm này được cho uống viên bổ sung Intralipid - nhũ dịch của dầu đậu nành thường được sử dụng cho các bệnh nhân không thể ăn bằng đường miệng.

Kết quả cho thấy, ½ số phụ nữ uống viên bổ sung Intralipid thụ thai thành công, tăng gấp 6 lần so với tỷ lệ thụ thai (9%) ở những phụ nữ hiếm muộn không uống viên bổ sung Intralipid. Ngoài ra, những phụ nữ uống viên bổ sung Intralipid có nguy cơ bị sảy thai thấp hơn.

Tờ Daily Mail dẫn lời tiến sĩ George Ndukwe, giám đốc trung tâm y tế về sinh sản ở Nottingham (Anh), cho biết: “Hàng ngày, tôi được chứng kiến nhiều phụ nữ phải trải qua nhiều lần thụ tinh bằng phương pháp IVF, nhưng vẫn không thành công. Điều này khiến các cặp vợ chồng mắc bệnh khó sinh tỏ ra rất chán nản”.

Các nhà khoa học giải thích rằng, hợp chất Intralipid có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch của các phụ nữ. Bởi phần lớn những phụ nữ mắc bệnh hiếm muộn đều có hệ miễm dịch rất yếu - một trong những nguyên nhân khiến thai khó đậu và sảy thai sau khi thụ tinh thành công.

Một ưu điểm nữa của phương pháp điều trị bệnh hiếm muộn bằng Intralipid là chi phí khá rẻ. Theo nhóm nghiên cứu, kinh phí điều trị một ca hiếm muộn bằng Intralipid mất khoảng 312 USD. Trong khi đó, phương pháp điều trị bằng các loại thuộc khác hiện nay tiêu tốn gần 3.120 USD/ca.

Theo Vietnamnet
  • 4.235