Chữa trầm cảm... bằng tin nhắn

  •  
  • 1.400

Việc nhận được tin nhắn sẽ giúp cho chúng ta thoát khỏi tình trạng bị stress, cô lập và cô đơn.

Hầu hết, các nhà khoa học chỉ đưa ra những ảnh hưởng tiêu cực của việc nhận tin nhắn từ điện thoại di động như ảnh hưởng xấu tới lái xe. Nhưng nghiên cứu mới đây, nhóm chuyên gia của trường Đại học California (Hoa Kỳ) đã đưa ra những ảnh hưởng tích cực của việc này.

Nghiên cứu này được thực hiện trên những người có thu nhập thấp, và có biểu hiện của bệnh trầm cảm hoặc bị rối loạn tâm lý. Họ được gửi những tin nhắn hỏi thăm về tình trạng sức khỏe, nhắc nhở uống thuốc và gợi những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Việc nhận được tin nhắn sẽ giúp cho chúng ta thoát khỏi tình trạng bị stress
Việc nhận được tin nhắn sẽ giúp cho chúng ta thoát khỏi tình trạng bị stress

GS. Adrian Aguilera, dẫn đầu nhóm nghiên cứu cho biết: “Tin nhắn sẽ tự động gửi tới bệnh nhân để nhắc nhở họ uống thuốc và thực hành các kỹ năng cho việc trị liệu bệnh trầm cảm. Nó cũng như lời an ủi với bệnh nhân”.

Những bệnh nhân tham gia nghiên cứu này đều cảm thấy tốt hơn khi họ nhận được tin nhắn bởi họ cảm thấy được liên lạc với ai đó. “Khi tôi đang trong tình trạng khó khăn mà nhận được 1 tin nhắn, tôi đã cảm thấy tâm trạng mình tốt hơn nhiều, bởi cảm thấy mình được quan tâm, ủng hộ” bệnh nhân của Aguilera cho biết.

Hình thức này được sử dụng cho những người có thu nhập thấp, sử dụng điện thoại hàng ngày nhưng không có điều kiện truy cập Intenet.

Aguilera cho biết phương pháp này đã mang lại những hiệu quả nhất định với các bệnh nhân trong năm 2011.

Theo Đất Việt
  • 1.400