Chữa vô sinh bằng loại gel đặc biệt

Các nhà khoa học Anh mới đây đã thu được những tín hiệu lạc quan trong việc điều trị vô sinh cho nam giới.

>>> Điều khiển được gene của tinh trùng

Các nhà nghiên cứu tại ĐH Birmingham đang thử nghiệm một loại gel có tên Va-Va-Voom được làm từ một hợp chất hóa học đặc biệt có tác dụng tăng cường khả năng bơi lội của tinh trùng khiến chúng tiếp cận trứng một cách tự nhiên.

Gel do các nhà khoa học Anh phát triển hứa hẹn mang lại nhiều hy vọng cho các cặp vợ chồng hiếm muộn
Gel do các nhà khoa học Anh phát triển hứa hẹn mang lại nhiều
hy vọng cho các cặp vợ chồng hiếm muộn (Ảnh: Telegraph)

“Nhiều tinh trùng sẽ dễ dàng bơi qua chất nhầy ở cổ tử cung nhờ sự trợ giúp của Va-Va-Voom. Điều này có nghĩa khả năng thụ thai của bạn sẽ rất cao”, TS Jackson Kirkman-Brown, GĐ của Trung tâm Khoa học sinh sản Con người của ĐH Birmingham, cho biết.

“Phương pháp tác động ít nhất đến cơ thể trong khi giá thành lại thấp hơn rất nhiều so với việc thụ tinh trong ống nghiệm tiêu tốn hàng ngàn bảng Anh”, ông nói thêm.

Theo số liệu thống kê, cứ 6 cặp vợ chồng ở Anh thì 1 cặp gặp rắc rối trong việc thụ thai. Nghiên cứu thành công trong phòng thí nghiệm hứa hẹn mang lại phương pháp điều trị vô sinh hiệu quả, chi phí thấp.

Theo Đất Việt, Telegraph