Chuẩn bị có thuốc giúp sống đến… 150 tuổi

  •  
  • 1.669

Đây là khẳng định của một giáo sư thuộc trường đại học Đại học New South Wales, Australia. Ông cho biết, trong 5-10 năm nữa, loại thuốc “tiên” này sẽ xuất hiện và giúp con người sống đến 150 tuổi hoặc lâu hơn.

Giáo sư Peter Smith - Trưởng khoa Dược, Đại học New South Wales, Australia cho biết, loại thuốc mới này có thể làm chậm quá trình lão hóa diễn ra trong cơ thể, vì vậy sẽ kéo dài tuổi thọ con người.

Viễn cảnh con người có thể sống đến 150 tuổi không còn xa
Viễn cảnh con người có thể sống đến 150 tuổi không còn xa

“Một bé gái được sinh ra tại Australia tại thời điểm này, nếu biết áp dụng các tiến bộ khoa học có thể sống thọ đến 100 tuổi hoặc hơn thế rất nhiều".

“Nghe chuyện có thể sống đến 150 tuổi thật đáng sợ, tuy nhiên bạn thử nghĩ khác, thật tuyệt vời khi bạn có thể sống lâu cùng con cháu mà không chịu cảnh ốm đau, bệnh tật ngược lại còn cống hiến nhiều điều có ích cho xã hội. Nhất là với những người buộc phải nghỉ hưu ở tuổi 65, thay vì ngồi nhà thêm hàng chục thập kỷ sau đó, bạn có thế bắt đầu lại sự nghiệp của bản thân dựa trên nền tảng tri thức thay cho sức khỏe như hồi bạn 20, 30 tuổi” - giáo sư Peter Smith cho biết.

Một thành viên khác của nhóm nghiên cứu, giáo sư David Sinclair – chuyên gia về lão hóa của Đại học Harvard cũng tiết lộ, cơ thể con người rất đặc biệt, có khả năng “tự sửa” trong cơ thể và qua các cuộc thử nghiệm đã tìm ra resveratrol - một hợp chất thực vật được tìm thấy trong rượu vang đỏ, có thể kéo dài tuổi thọ của nấm men, sâu, ruồi giấm và chuột, bằng cách kích hoạt các protein.

“Mục tiêu trước mắt của chúng tôi là chế tạo ra thuốc dành cho các bệnh nhân cao tuổi, sau đó tiến tới việc sáng chế các loại thuốc trì hoãn của căn bệnh lão hóa. Tôi nghĩ rằng chúng ta đang nhìn thấy sự khởi đầu của công nghệ mới này và chỉ trong 5-10 năm tới, chuyện sống đến 150 tuổi không còn xa vời” - giáo sư David Sinclair cho biết.

Theo Dân Việt
  • 1.669