Chuẩn bị ghi hình ngoài vũ trụ, phi hành gia phát hiện quên thẻ nhớ

  •  
  • 1.111

Trạm Vũ trụ Quốc tế chia sẻ khoảnh khắc phi hành gia NASA đãng trí bỏ quên thẻ nhớ ở Trái Đất khi đang đi bộ ngoài không gian.

Phi hành gia quên thẻ nhớ nên không thể ghi hình bất cứ thứ gì.
Phi hành gia quên thẻ nhớ nên không thể ghi hình bất cứ thứ gì.

Một trong hai phi hành gia Drew Feustel hoặc Ricky Arnold bất ngờ phát hiện bản thân bỏ quên chiếc thẻ nhớ quan trọng trong chuyến đi bộ ngoài không gian phát trực tiếp từ trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) hôm 16/5, theo Long Room. "Này Houston, tôi cần hỏi nhanh một câu hỏi về máy quay GoPro. Tôi ấn nút và thấy thông báo "không có thẻ nhớ SD". Liệu tôi có cần chiếc thẻ đó để ghi hình không? Và có phải nếu máy đang ghi hình, đèn đỏ sẽ sáng đúng không?", phi hành gia NASA hỏi trung tâm điều khiển.

Đáp lại câu hỏi của phi hành gia là 40 giây im lặng từ trung tâm điều khiển. "Tôi được biết nếu có thẻ nhớ trong máy, đèn đỏ sẽ sáng lên nếu máy quay đang ghi hình", kiểm soát viên ở trung tâm điều khiển đáp.

Không có thẻ nhớ, phi hành gia không thể ghi hình bất cứ thứ gì, khiến chiếc máy quay mang theo trở nên vô dụng. Với vẻ buồn bực, phi hành gia tiếp tục đi bộ cùng câu bào chữa cho khoảnh khắc xấu hổ: "Ồ, giờ cứ tạm quên chuyện đó đi. Tôi sẽ quay lại lấy sau. Đừng lo lắng quá".

Nhiệm vụ ngoài không gian hôm 16/5 là chuyến đi bộ lần thứ 5 trong năm của các phi hành gia NASA, kéo dài 6 tiếng 31 phút. Hai phi hành gia kỳ cựu tiến hành bảo dưỡng trạm ISS.

Cập nhật: 21/05/2018 Theo VNE
  • 1.111