Chuẩn bị phóng iPad lên Trạm vũ trụ quốc tế

  •  
  • 1.577

Sắp tới, hai chiếc máy tính bảng nổi tiếng iPad của Apple cùng với búp bê là biểu tượng cho trò chơi hàng đầu "Angry Bird" sẽ được phóng lên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) trên tàu vũ trụ của Nga.

Hai chiếc iPad của Apple được đưa lên ISS qua tàu vũ trụ không người lái vào cuối tháng 10/2011. Còn một con búp bê "Chú chim đỏ" nhồi bông từ hãng Rovio Mobile "Angry Birds" sẽ đi cùng 3 thành viên trong phi hành đoàn trong một chuyến bay tới trạm ISS vào tháng tới.

iPad và búp bê Angrybird sẽ dùng làm đồ giải trí cho các phi hành gia trên ISS (Ảnh: space)
iPad và búp bê Angrybird sẽ dùng làm đồ giải trí cho các phi hành gia trên ISS (Ảnh: space)

iPad sẽ tăng thêm tính năng nghe nhạc của iPod Apple trên trạm vũ trụ, trong khi đó chú chim màu đỏ Angry Bird được đưa vào không gian để tôn thêm sự hấp dẫn đang nổi lên của trò chơi này.

"Nga sẽ mang 2 chiếc iPad trong chuyến bay tiếp theo. Chúng sẽ được sử dụng cho mục đích giải trí”, phát ngôn viên NASA Kelly Humphries nói với hãng tin Space.com hôm 25/10/2011.

Theo lịch trình, đến ngày 30/10/2011, tại Trung tâm vũ trụ Baikonur Cosmodrome ở Kazakhstan, Tàu vũ trụ tiến bộ không người lái M-13m của Nga sẽ được phóng lên vũ trụ, sau lần phóng thất bại vào hồi tháng 8 vừa qua.

Khi tới ISS, M-13m sẽ cung cấp những vật tư cần thiết, oxy, nước và các thiết bị cho phi hành đoàn có trị giá hàng ngàn bảng Anh, trong đó có 2 chiếc iPad. Đây là loại thiết bị đầu tiên được dùng trên ISS. Trong tương lai có thể NASA cho cung cấp lên không gian các loại máy tính xách tay, iPod Apple và iPhone.

Sau 2 chiếc iPad một chút, một con búp bê Angry Bird màu đỏ cũng sẽ được đưa lên trạm ISS cùng các phi hành gia trong chuyến bay tàu vũ Soyuz TMA-22 vào giữa tháng 11 tới.

Theo Space, Đất Việt
  • 1.577