Chuẩn bị trình làng áo sơmi theo dõi nhịp tim

  •  
  • 651

Medisist, một trong hai doanh nghiệp hàng đầu Mexico chuyên về thiết bị y tế, đang gấp rút hoàn thành công đoạn cuối cùng để tung ra thị trường một loại áo sơmi có khả năng theo dõi nhịp tim. 

Ảnh chỉ mang tính minh họa.

Áo này sẽ hỗ trợ công tác cấp cứu và can thiệp kịp thời đối với những ca cấp cứu tim mạch thông qua phương tiện và kỹ thuật không dây tầm ngắn Bluetooth.

Phát biểu trước báo giới ngày 11/4, ông Carlos Manuel Figarola, Điều phối viên dự án nghiên cứu của Medisist, cho biết loại áo đặc biệt này có khả năng đo điện tâm đồ trong vài giây, ghi lại kết quả (dài khoảng 8cm) trong một bộ nhớ, sau đó chuyển các số liệu thu được về trung tâm điều hành.

Tại đây các bác sỹ chuyên khoa tiến hành hội chẩn, xác định các biện pháp chữa trị và thông báo sớm cho bệnh nhân.

Ông Figarola khẳng định sản phẩm độc đáo được áp dụng kỹ thuật hiện đại này sẽ được tung ra thị trường trong ba tháng cuối năm nay.

Giới chuyên gia hy vọng áo sơmi công nghệ cao này sẽ góp phần đáng kể giảm tải tại các bệnh viện và trung tâm y tế cấp trung ương và một khi hạ tầng công nghệ thông tin không dây được phổ cập, nó có thể được sử dụng rộng rãi như điện thoại di động hiện nay.

Một ưu điểm nữa là sản phẩm này có thể tận dụng được lợi thế công nghệ hiện đại của điện thoại di động đã được hỗ trợ kỹ thuật Bluetooth.

Ngoài sản phẩm trên, với sự hỗ trợ và hợp tác kỹ thuật của các nhà khoa học Mỹ và Canada, sắp tới, Medisist sẽ trình làng các thiết bị đi kèm có chức năng kiểm soát đường huyết, huyết áp và lưu trữ số liệu cần thiết để hoàn thành hồ sơ bệnh án tổng thể cho người bệnh./.

Theo Vietnam+
  • 651