Chứng bất lực hay lãnh cảm có thể là dấu hiệu một căn bệnh mãn tính

  •  
  • 270

Một nghiên cứu của Canada khẳng định rằng chứng bất lực ở đàn ông, hay lãnh cảm ở phụ nữ, có thể là dấu hiệu báo trước hay tiết lộ một căn bệnh về tim mạch, tiểu đường, chứng trầm uất hay một căn bệnh mãn tính khác.

(Ảnh: HTV)
Tiến sĩ Rosemary Basson thuộc Trung tâm giới tính học British Colombia (Canada) và các cộng sự Hà Lan thuộc Trường Đại học Y khoa Groningue đã đưa ra kết luận trên sau khi theo dõi một loạt nghiên cứu về các chứng rối loạn tim mạch, bệnh tiểu đường, chứng trầm uất, bệnh xơ vữa động mạch và bệnh Parkinson. Các tác giả nghiên cứu đã đặc biệt quan tâm đến mối liên quan giữa những căn bệnh này và một số vấn đề về tình dục mà các bệnh nhân đã cho biết.

Các kết quả cho thấy các chứng rối loạn cường dương phổ biến nhất ở những người đàn ông trong một độ tuổi nào đó có liên quan đến nguy cơ cao mắc bệnh tim mạch. Phân nửa số đàn ông đã phẫu thuật tim gặp vấn đề về rối loạn cuờng dương, trong khi 26% các phụ nữ không ham muốn tình dục bị chứng trầm uất.

Theo các nhà nghiên cứu, chứng lãnh cảm ở phụ nữ cũng có thể liên quan đến các vấn đề về hoóc-môn, suy thận, tiểu đường hay các bệnh mãn tính khác.

V.S

Theo Santé, Đài TH Tp. Hồ Chí Minh
  • 270