Chúng ta sẽ không còn phải sợ lũ lụt khi sống trong ngôi nhà như thế này

  •  
  • 4.333

Theo khảo sát của Nature Climate Change, đến năm 2017 khoảng 4,2 triệu người Mỹ sẽ bị mất nhà cửa và rơi vào cảnh "màn trời chiếu đất" do hậu quả của mực nước biển dâng cao.

Lúc này, một ngôi nhà kết hợp với thuyền để có thể nổi trên mặt nước sẽ là giải pháp tốt nhất dành cho những người dân sống ở khu vực ven biển. Mới đây công ty kiến trúc Terry & Terry Architecture có trụ sở tại California đã đưa ra mẫu concept đẹp lung linh về một ngôi nhà tương lai như vậy.

Ngôi nhà Tidal House được lấy cảm hứng từ giàn khoan dầu
Ngôi nhà Tidal House được lấy cảm hứng từ giàn khoan dầu.

Ngôi nhà Tidal House được lấy cảm hứng từ giàn khoan dầu: phần thân nhà sẽ được gắn vào những trụ đỡ chìm dưới nước. Những trụ này có thể được cố định vào các bãi đá hoặc phần đáy biển ven bờ.

Thiết kế này không cho phép ngôi nhà tự do "bơi" ra biển và nó chỉ có thể duy trì ổn định tại khu vực vịnh
Thiết kế này không cho phép ngôi nhà tự do "bơi" ra biển và nó chỉ có thể duy trì ổn định tại khu vực vịnh.

Thiết kế này không cho phép ngôi nhà tự do "bơi" ra biển và nó chỉ có thể duy trì ổn định tại khu vực vịnh, đầm phá, cửa sông, cũng như sử dụng ở những nơi hay bị ngập lụt. Trong trường hợp cần thiết, ngôi nhà có thể được hoán cải nhanh chóng thành một bệnh viện mini để cứu trợ những người dân trong vùng bị lũ lụt.

Ngôi nhà được thiết kế cho hai gia đình với ba tầng
Ngôi nhà được thiết kế cho hai gia đình với ba tầng.

Ngôi nhà được thiết kế cho hai gia đình với ba tầng, một phòng khách, phòng ăn, bốn phòng ngủ và hai phòng tắm. Ngoài ra, các thành viên trong nhà còn có thể tắm nắng trên boong mái trượt.

Tidal House rất thân thiện với môi trường
Tidal House rất thân thiện với môi trường.

Tidal House rất thân thiện với môi trường vì được trang bị hệ thống xử lý nước mưa, có khu vườn để trồng rau xanh và hệ thống pin mặt trời trên mái nhà tương tự như Tesla Powerwall. Năng lượng sinh ra từ các tấm pin này sẽ được dùng cho sinh hoạt hàng ngày và lưu trữ trong các bình ắc-quy để dự phòng những khi thời tiết xấu.

Giá dự kiến cho một ngôi nhà là 2 triệu USD.
Giá dự kiến cho một ngôi nhà là 2 triệu USD.

Hiện tại giá dự kiến cho một ngôi nhà như thế này là 2 triệu USD, nhưng trong tương lai khi thương mại hóa có thể sẽ giảm nếu nhu cầu của người dân đủ lớn.

Cập nhật: 11/07/2016 Theo Trí Thức Trẻ
  • 4.333